Hàng trăm người đang căng mình dập đám cháy rừng ở Thanh Hóa

08/07/2020 19:26 GMT+7

Hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng TX.Nghi Sơn (Thanh Hóa) đang nỗ lực dập lửa ở khu vực rừng bị cháy trên địa bàn. Đến 18 giờ 30 chiều nay, 7.8, lửa vẫn đang bùng phát mạnh .

Khoảng 14 giờ 30 ngày 8.7, người dân địa phương phát hiện khói bốc lên từ cánh rừng giáp ranh giữa xã Hải Nhân và phường Ninh Hải (thuộc TX.Nghi Sơn, Thanh Hóa).
Ngay lập tức, người dân cấp báo chính quyền địa phương rồi cùng lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường để dập lửa cứu rừng.

Thời tiết nắng nóng gay gắt khiến việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn

Ảnh Phúc Ngư

Vào thời điểm xảy ra cháy rừng, ở TX.Nghi Sơn nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời khoảng 39 độ C, nên lửa bùng phát nhanh và lan rộng.
Hơn nữa, do thảm thực bì dày và khô lâu ngày chưa được dọn,  khiến lửa vùng cháy dữ dội, gây rất nhiều khó khăn cho các lực lượng chữa cháy. 

Đến 18 giờ ngày 8.7 lực lượng chữa cháy vẫn chưa thể dập tắt đám cháy

Ảnh Phúc Ngư

Chính quyền TX.Nghi Sơn đã huy động hàng trăm người, gồm các lực lượng: công an, quân đội, dân quân tự vệ, cán bộ các địa phương cùng với người dân tổ chức dập lửa.
Các loại máy thổi, máy cắt đã được huy động tối đa đến hiện trường để lực lượng chức năng tạo đường băng cản lửa, cô lập đám cháy.
Lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã được huy động với khoảng 30 cán bộ, chiến sĩ cùng với các phương tiện đến dập lửa.

Rừng bị cháy chủ yếu là các loại cây thông, keo

Ảnh Phúc Ngư

Dù rất nỗ lực, nhưng đến 18 giờ 30 cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn chưa thể khống chế và dập tắt lửa. Rừng bị cháy chủ yếu trồng các loại cây thông, keo. 

Lửa tiếp tục bùng cháy mạnh

Ảnh Phúc Ngư

Tuy chưa có thông kê ban đầu, nhưng sau nhiều giờ xảy ra cháy, nhiều héc ta rừng đã bị lửa thiệu rụi. Hiện hàng trăm người vẫn đang tiếp tục triển khai dập lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.