Hàng trăm người dân làng cá bè phản đối đoàn cưỡng chế

02/08/2014 11:08 GMT+7

(TNO) Sáng 2.8, tại làng cá bè trên sông Cái (còn gọi là làng cá bè Tân Mai, nằm trên một nhánh của sông Đồng Nai, thuộc TP.Biên Hòa, Đồng Nai), hàng trăm người dân đã tụ tập giữa sông để phản đối đoàn cưỡng chế của UBND TP.Biên Hòa.

 Hàng trăm người dân làng cá bè phản đối đoàn cưỡng chế
Người dân phản đối lực lượng cưỡng chế

Sáng nay, UBND TP.Biên Hòa tiến hành cưỡng chế 12 bè đầu tiên của 12 hộ dân đang neo đậu nuôi cá tại đoạn sông trên. Tuy nhiên, hàng trăm người dân đã kéo đến phản đối, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Nhiều người dân cho rằng cần cho họ thời gian 3-5 tháng để chuẩn bị, không thể di dời ngay được vì cá đang nuôi, nếu di dời không may rách lưới cá thoát ra ngoài thì lỗ nặng.

Nhằm hạn chế sự ô nhiễm nguồn nước và tạo thêm một điểm tham quan du lịch bằng đường sông, năm 2002, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã lập dự án quy hoạch làng cá bè trên sông Cái, hay còn gọi là làng cá bè Tân Mai, nằm trên một nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua TP.Biên Hòa.

Đến năm 2005 thì dự án được phê duyệt, sau đó trải qua nhiều lần điều chỉnh.

Lần điều chỉnh gần nhất là vào tháng 6.2013, theo đó sẽ có 247 hộ được nuôi 271 bè  trên đoạn sông hiện hữu với tổng chiều dài gần 4 km. Bè sử dụng có kích thước 8 m x 4 m x 2 m. Tối đa một hộ chỉ được nuôi 2 bè và thời gian tổ chức thực hiện di dời, sắp xếp lại từ ngày 15.6.2013 đến 10.8.2013.

Sau khi tổ chức bốc thăm vị trí đặt bè mới, vì nhiều lý do ảnh hưởng đến quyền lợi nên rất ít người dân thi hành. Vì vậy, UBND TP.Biên Hòa quyết định cưỡng chế những hộ dân không đồng ý di dời.

Được biết, hiện ở đây tồn tại hơn 650 bè cá với gần 300 hộ dân.

Việc cưỡng chế được tiến hành lúc 8 giờ nhưng đến hơn 10 giờ sáng cùng ngày việc cưỡng chế vẫn chưa thi hành được.

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Di dời làng cá bè Tân Mai: Hơn 10 năm vẫn ì ạch
>> Khó quy hoạch làng cá bè trên sông Cái
>> Quy hoạch lại làng cá bè trên sông Cái
>> Nhộn nhịp làng cá bè La Ngà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.