Hàng trăm người dân bao vây, đập phá nhà chủ hụi

25/10/2013 01:43 GMT+7

Ngày 24.10, trung tá Lê Văn Hoàn, Trưởng công an thị trấn Nam Phước (H.Duy Xuyên, Quảng Nam), cho biết từ ngày 22 - 23.10, hàng trăm người dân đã tụ tập trước nhà bà Nguyễn Thị Hồng Minh (trú tại thôn Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước) để đập phá, gây mất an ninh trật tự.

* Vỡ nợ khoảng 60 tỉ đồng

Theo thông tin ban đầu, bà Minh đã đứng thu tiền góp hụi của nhiều người dân tại địa phương. Vào đầu tháng 10, bà Minh rời khỏi nơi cư trú không rõ lý do mang theo số tiền trên 1 tỉ đồng của nhiều người. Vì quá bức xúc, khoảng 10 người là con hụi của bà Minh đã kéo đến nhà bà này để đập phá. “Tình hình trở nên phức tạp hơn khi trong hai đêm 22 - 23.10 có khoảng 300 - 500 người dân tụ tập, xông vào đập phá nhà của bà Minh, gây ách tắc giao thông. Chúng tôi phải điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường để đảm bảo an ninh”, trung tá Hoàn nói.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đang lấy lời khai của nhiều người dân liên quan đến vụ vỡ nợ khoảng 60 tỉ đồng cũng tại thị trấn Nam Phước. Theo thông tin ban đầu, với hình thức góp tiền nhận lãi nóng, suốt thời gian từ năm 2011 đến nay, Trần Thị Quỳnh Nga (30 tuổi, trú tại thôn Mỹ Hạt) đã lôi kéo nhiều phụ nữ tham gia góp vốn. “Cứ góp 100 triệu đồng, mỗi người sẽ nhận ngay 15 triệu đồng tiền lãi. Góp 1 tỉ đồng thì lãi ngay 150 triệu đồng. Do số lãi quá lớn nên nhiều người dân đã tham gia vào đường dây này”, trung tá Hoàn nói. Và đến đầu tháng 10, bà Nga đã bỏ trốn. Trong số chủ nợ, bà Hứa Thị Thanh Phượng là người bị mất số tiền nhiều nhất với hơn 29 tỉ đồng. Trung tá Lê Trung Hai, Phó trưởng công an H.Duy Xuyên cho biết, hiện Trần Thị Quỳnh Nga đã ra trình diện tại cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.