Hàng trăm hộ dân ở Quảng Ninh hốt hoảng sơ tán vì ngập lụt trong đêm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
17/08/2020 09:21 GMT+7

Đêm 16.8, tại Quảng Ninh có mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng khiến hàng trăm hộ dân hốt hoảng phải di chuyển đồ đạc ngay trong đêm tối.

Ghi nhận tại trung tâm TP.Hạ Long (Quảng Ninh), mưa lớn đã khiến nhiều khu dân cư ngập trong biển nước, cản trở việc đi lại của người dân.
Đáng chú ý, tại khu vực Bãi Muối (P.Cao Thắng, TP.Hạ Long), hàng chục hộ dân bị nước tràn vào nhà, có những nơi ngập sâu gần 1 m, gây hư hại tài sản.

Ngập lụt trong đêm ở Quảng Ninh: Nhà, đường biến thành sông

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, trong sáng nay, 17.8, địa phương đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tình hình. Bước đầu ghi nhận mưa lớn gây thiệt hại về tài sản cho người dân nhưng không có người thiệt mạng, mất tích.
Tại TP.Cẩm Phả, mưa lớn suốt đêm 16 và rạng sáng 17.8 cũng gây ngập lụt cục bộ trên QL18, đoạn qua P.Quang Hanh, TP.Cẩm Phả. Nhiều ô tô con cố gắng đi qua đoạn đường ngập lụt đã bị chết máy; xe máy không thể di chuyển qua.
Theo Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 17.8, tại Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn. Thậm chí, nhiều khu vực vùng núi nguy cơ xảy ra lũ quét.

Một nhà dân tại P.Cao Thắng, TP.Hạ Long bị nước tràn vào gây hư hại tài sản

Ảnh N.H

Người dân dùng thuyền di chuyển tài sản đến nơi an toàn

Ảnh Hùng Sơn

Nhiều tuyến đường của TP.Hạ Long biến thành sông

Ảnh Minh Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.