Hàng trăm cụ già tham gia ngày hội thống nhất

30/04/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 28 và 29.4, nhân kỷ niệm 38 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2013), tại Khu du lịch, nghỉ dưỡng nước khoáng Thanh Tân (xã Phong Sơn, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế), chi nhánh miền Trung của Quỹ nhân ái VN, Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức chương trình an dưỡng “chung tay, góp sức vì người cao tuổi”.

Tham dự chương trình có gần 800 vị cao niên nam nữ (tuổi từ 60 đến 90) thuộc hội NCT, các câu lạc bộ dưỡng sinh dành cho NCT tại hơn 20 xã, phường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế và đại diện một số hội NCT ở miền Trung.

Tại đây, các cụ đã được nghỉ ngơi, an dưỡng, ngâm tắm suối nước nóng thiên nhiên.

Bên cạnh việc nghỉ ngơi an dưỡng, các cụ cũng hào hứng tham gia văn nghệ, nhảy múa lửa trại cùng nhiều trò chơi dân gian được tổ chức.

Những giây phút lửa trại vui tươi đã đem lại cho các cụ những trận cười sảng khoái, thoải mái hiếm có.

Ngoài ra, các cụ còn được tham gia bài tập dưỡng sinh kinh lạc thao - một môn thể dục dưỡng sinh đang được Quỹ nhân ái VN đào tạo, chuyển giao bài bản để phục vụ cho NCT tại nhiều tỉnh, thành phố.

 Ôn lại “một thời đạn bom, một thời hòa bình”
Ôn lại “một thời đạn bom, một thời hòa bình”

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

“Đi chuyến ni về thiệt tui cũng mãn nguyện lắm rồi” - mệ Trần Thị Lọt, 88 tuổi, ở xã Lộc Bình, H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) nói.

Trong số gần 800 cụ tham gia chương trình an dưỡng, chiếm hơn một nữa là các mẹ, các cô ở vùng sâu vùng xa, những người già neo đơn “chưa bao giờ đi ra khỏi huyện”.

Ông Nguyễn Văn Linh, Giám đốc Chi nhánh Quỹ nhân ái VN (CFE) tại miền Trung cho hay CFE được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập vào tháng 6.2011. Đây là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động vì mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc phụng dưỡng, chăm sóc và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp NCT, đặc biệt là NCT neo đơn, tàn tật, không nguồn thu nhập.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Kỷ niệm 38 năm ngày thống nhất đất nước
>> TP.HCM kỷ niệm ngày thống nhất đất nước
>> Hạnh phúc của người cao tuổi
>> Người cao tuổi nên ăn ít tinh bột
>> Chăm lo người cao tuổi
>> Chúc thọ người cao tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.