Hàng trăm công nhân 'té ngửa' vì công ty giải thể: 43 người xin việc công ty khác

Đỗ Trường
Đỗ Trường
25/02/2021 11:33 GMT+7

Liên quan về vụ hàng trăm công nhân ở Bình Dương 'té ngửa' vì công ty đã giải thể, hiện mới chỉ có 43 công nhân nộp hồ sơ sang công ty khác.

Sáng 25.2, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bình Dương cho biết mới chỉ có 43 công nhân Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN (KCN Rạch Bắp, TX.Bến Cát, Bình Dương) nộp hồ sang 2 công ty ở gần đó để làm việc.
Theo lãnh đạo LĐLĐ Bình Dương, công ty Giày Đại Lộc (TX.Bến Cát) đang có nhu cầu tuyển dụng trên 800 lao động và sẵn sàng tuyển dụng toàn bộ 345 công nhân của công ty TNHH Delancey Street Furniture VN vào làm việc.
"Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 3 công nhân nộp hồ sơ xin vào làm việc”, lãnh đạo LĐLĐ Bình Dương nói. Ngoài ra, công ty TNHH công nghiệp gỗ Kaiser VN (KCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát) cũng đang có nhu cầu tuyển dụng hàng ngàn lao động và cũng sẵn sàng tuyển dụng toàn bộ công nhân công ty TNHH Delancey Street Furniture VN.
Giải thích về việc công nhân công ty TNHH Delancey Street Furniture VN chậm nộp hồ sơ đến các công ty khác để làm việc, lãnh đạo LĐLĐ Bình Dương cho rằng hiện toàn bộ 345 công nhân vẫn đang được hưởng chế độ ngừng việc và chờ công ty hoàn tất các thủ tục pháp lý để giải thể và giải quyết chế độ cho công nhân nên số lượng công nhân nộp hồ sơ sang công ty khác làm còn hạn chế.
Hiện các doanh nghiệp trên địa bàn Bình Dương đang có nhu cầu tuyển dụng trên 71.000 lao động. LĐLĐ Bình Dương cho biết hiện có 2.645 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn hoạt động trở lại sau tết (đạt gần 85%) với số lượng công nhân đi là trở lại đạt trên 716.042 người.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.2 hàng trăm công nhân Công ty TNHH Delancey Street Furniture VN đến công ty làm việc thì bất ngờ nhận được thông báo công ty giải thể. Sau đó, các cơ quan chức năng của TX.Bến Cát và LĐLĐ Bình Dương đã tích cực vào cuộc giới thiệu việc làm cho công nhân và hướng dẫn công ty thực hiện đúng các quy định về pháp luật lao động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.