Hàng trăm bà bầu rời khu cách ly, có sản phụ đặt con tên... Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/06/2020 13:06 GMT+7

Hàng trăm bà bầu về từ Đài Loan hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Quảng Nam. Có 2 người sinh con trong thời gian cách ly, và có một người đặt tên con là... Quảng Nam, để nhắc nhớ về "kỷ niệm đẹp".

Sáng 12.6, tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Phục, H.Thăng Bình, Quảng Nam), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam tổ chức công bố quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 345 công dân Việt Nam, trong đó có 227 phụ nữ mang thai.

Những phụ nữ mang thai hoàn thành thời gian cách ly tập trung, chuẩn bị về nhà.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đây là số công dân đến từ 44 tỉnh, thành trong nước, trở về từ Đài Loan và được đưa đến cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5, từ ngày 29.5.

Đại tá Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, cho biết mặc dù còn những khó khăn nhất định, song với tinh thần trách nhiệm cao, nhân viên tại khu cách ly đã rất cố gắng đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người dân.

Theo đại tá Nghĩa, những công dân Việt Nam về từ Đài Loan được cách ly tại đây đã chấp hành rất tốt những quy định tại khu cách ly. Chúng tôi đánh giá cao tính tự giác cũng như những chia sẻ của họ trong quá trình cách ly.

"Kỷ niệm đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên"

Điều đặc biệt, đợt cách ly này, Quảng Nam đã tiếp nhận khoảng 227 phụ nữ mang thai, trong đó có 2 thai phụ sinh con trong thời gian cách ly (được đưa đến bệnh viện để sinh). Đặc biệt, có một sản phụ quê tỉnh Hải Dương để nhắc nhớ "kỷ niệm thật đặc biệt" này và như một lời cảm ơn đến cán bộ, nhân viên, y bác sĩ ở Quảng Nam, gia đình đã đặt tên bé là Phạm Trần Quảng Nam.

Các bà bầu vui vẻ rời khu cách ly.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Chuẩn bị lên xe để ra sân bay Đà Nẵng về nhà, chị Thiều Lê Chi (34 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, trong thời gian cách ly, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương rất quan tâm, chăm lo rất tận tình, chu đáo, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho người dân trong thời gian cách ly.

“Khi trở về địa phương, chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Với tôi, khoảng thời gian cách ly nơi đây là một kỷ niệm đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Giờ chuẩn bị được về nhà gặp người thân, tôi thật sự rất vui và hạnh phúc”, chị Chi tâm sự.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.