Hàng nghìn người chen chúc nhau qua phà, Hải Dương xử lý thế nào?

Lê Tân
Lê Tân
07/04/2020 18:02 GMT+7

Để chấm dứt cảnh hàng nghìn người chen chúc qua phà Tuần Mây mỗi khi tan tầm, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Những ngày gần đây, tại bến phà Tuần Mây (nối huyện Kim Thành với thị xã Kinh Môn, Hải Dương) có hàng nghìn người chen chúc nhau để qua phà, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19 và mất an toàn giao thông.
Lý giải điều này, ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương, cho biết: “Do các bến đò ngang chạy song song với phà Tuần Mây phải dừng hoạt động để thực hiện giãn cách xã hội, lượng người từ các đò ngang này dồn về phà Tuần Mây nên quá tải”.
Những người đi qua phà Tuần Mây chủ yếu là các công nhân làm việc tại các nhà máy, công ty trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Hàng nghìn người chen chúc qua phà Tuần Mây, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19

Ảnh Toàn Vũ

Để giải quyết vấn đề này, chiều 7.4, UBND tỉnh Hải Dương đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương chủ trì cùng UBND thị xã Kinh Môn và các đơn vị liên quan làm việc với các công ty, doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn thị xã, để bố trí kế hoạch sản xuất phù hợp cho người lao động, tránh tình trạng tập trung đông người vào đầu giờ và cuối ngày làm việc.
Các đơn vị liên quan phát thẻ, bố trí phương tiện đưa đón người lao động qua phà Tuần Mây để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Để giảm tải cho phà Tuần Mây, UBND tỉnh Hải Dương cũng giao UBND thị xã Kinh Môn và UBND huyện Kim Thành xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa hai địa phương này. Đồng thời, yêu cầu Sở Giao thông vận tải kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây; xây dựng phương án hoạt động của bến phà đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Lê Quý Tiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, cho biết trong chiều 7.4, các bến đò ngang song song với phà Tuần Mây đã được hoạt động trở lại.
Các bến đò này sẽ chỉ hoạt động vào 3 khung giờ: sáng từ 5 - 8 giờ, trưa từ 11 - 14 giờ và tối từ 16 - 20 giờ. Số khách mỗi chuyến chỉ bằng 50% so với quy định. Lái đò, nhân viên và khách phải đeo khẩu trang.

Công bố bệnh nhân 246, 247, 248 và 249 mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.