Hàng nghìn du khách quốc tế 'xông đất' vịnh Hạ Long

16/02/2018 11:41 GMT+7

Hơn 6.000 khách quốc tế đã "xông đất" kỳ quan vịnh Hạ Long trong sáng mùng 1 Tết, báo hiệu một năm mới nhiều thuận lợi cho ngành du lịch Quảng Ninh.

Đúng 8 giờ ngày 16.2 (mùng 1 Tết), tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), đoàn khách 24 người gồm nhóm các gia đình đến từ thành phố Lyon (Pháp) là những vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" kỳ quan vịnh Hạ Long. Để chào đón các vị khách quý trong ngày đầu năm mới, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chiêu đãi bằng màn múa lân sư rồng, múa rối nước, biểu diễn nhạc cụ dân tộc.
Ngay sau tiệc chiêu đãi, bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã trao những bông hồng tươi thắm, lì xì và tiễn du khách xuống tận tàu du lịch. “Năm du lịch quốc gia 2018 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh với chủ đề Hạ Long - di sản, kỳ quan - điểm đến thân thiện. Chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh Hạ Long là nơi cần đến và đáng sống đến bạn bè quốc tế”, bà Vũ Thị Thu Thuỷ nói.
Trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh, du khách Patrick Margan chia sẻ: “Lần đầu đến vịnh Hạ Long lại đúng ngày Tết cổ truyền của Việt Nam chúng tôi cảm nhận bầu không khí vô cùng tươi vui, ai cũng trao nhau những cử chỉ, lời chúc may mắn. Nhân dịp năm mới, chúng tôi - những người bạn Pháp, gửi tới người dân Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh niềm vui, mọi điều may mắn”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết ước tính ngay trong sáng mùng 1 Tết, có khoảng 6.000 du khách quốc tế sẽ thăm vịnh Hạ Long. Trong 2 ngày 30 và mùng 1 Tết, có khoảng 20.000 khách đang lưu trú tại các resort, khách sạn trên địa bàn Quảng Ninh. “Chúng tôi đã chỉ đạo các khách sạn, khu vui chơi tăng cường các hoạt động biểu diễn nghệ thuật để chào đón du khách đến với Hạ Long trong suốt dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Theo ước tính, có khoảng hơn 8 vạn lượt khách đến Quảng Ninh trong dịp Tết”, ông Phạm Ngọc Thuỷ cho biết.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dẫn du khách tham quan cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách, tỉnh Quảng Ninh thành lập 6 đoàn kiểm tra tại các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi về việc niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Dự kiến trong những ngày tới, khu danh thắng Yên Tử, vịnh Hạ Long sẽ tiếp tục là điểm đến của du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo nhanh của tỉnh Quảng Ninh, trong đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo, không xảy ra sự cố nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.