Hàng nghìn cư dân biên giới ký cam kết tố giác người xuất nhập cảnh trái phép

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/01/2021 17:33 GMT+7

Hàng nghìn cư dân biên giới tại Quảng Ninh đã ký cam kết không tiếp tay và thực hiện tố giác người xuất nhập cảnh trái phép để ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập.

Từ ngày 10 -13.1, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh thành lập 10 tổ công tác (mỗi tổ 6 người) tổ chức đợt ra quân tuyên truyền, ký cam kết không tiếp tay và cam kết tố giác người xuất nhập cảnh trái phép.
Ghi nhận của Thanh Niên tại TP.Móng Cái, sau 2 ngày ra quân với phương châm “đến từng nhà, rà từng đối tượng”, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã tiến hành đo thân nhiệt, kết hợp tuyên truyền cho 325 lượt hộ dân, với 1.625 lượt người trên địa bàn.

Căng thẳng “rốn” vượt biên ở bến sông cách Trung Quốc vài chục mét giữa dịch Covid-19

Cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái vận động người dân không tiếp tay cho việc xuất nhập cảnh trái phép

Ảnh N.H

Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, cũng từ hôm nay, 11.1, đơn vị mở cao điểm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép dọc tuyến biên giới Việt - Trung hơn 200 km trên địa bàn.
Cụ thể, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bố trí gần 80 chốt cố định, 8 tổ cơ động với hơn 500 cán bộ chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ dọc tuyến biên giới. Các chốt, tổ cơ động này có nhiệm vụ chính là đấu tranh với các loại tội phạm buôn lậu, xuất nhập cảnh và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ gắn trách nhiệm quản lý biên giới cho người đứng đầu. Nếu nơi nào để lọt người xuất nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng lậu sẽ xử lý nghiêm đồn trưởng, trạm trưởng.

Bắt giam hai tài xế chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.