Hàng ngàn thuê bao di động bất ngờ mất sóng

20/03/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Trong ngày 20.3, nhiều thuê bao di động của nhà mạng Vinaphone và Mobifone tại H.Đakrông và H.Hướng Hóa (Quảng Trị) cho hay điện thoại của họ bất ngờ bị mất sóng và không thể liên lạc được.

(TNO) Trong ngày 20.3, nhiều thuê bao di động của nhà mạng Vinaphone và Mobifone tại H.Đakrông và H.Hướng Hóa (Quảng Trị) cho hay, điện thoại của họ bất ngờ bị mất sóng và không thể liên lạc được.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc viễn thông Quảng Trị khẳng định hiện tượng trên là có thật và nguyên nhân là do một sự cố bất khả kháng.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, khi một số người dân đang đốt rẫy dọc Km 38 quốc lộ 9 (thuộc xã Hướng Hiệp, H.Đakrông) thì bất ngờ một quả mìn phát nổ.

Vụ nổ đã làm đứt ba sợi cáp quang (hai sợi chôn dưới đất, một sợi lộ thiên), dẫn đến làm mất liên lạc toàn bộ thuê bao di động của Vinaphone và Mobifone ở H.Đakrông và H.Hướng Hóa (riêng Vinaphone có khoảng 10.000 thuê bao tại hai huyện này).

“Ngay sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã triển khai lực lượng để khắc phục. Đến khoảng hơn 12 giờ cùng ngày, chúng tôi đã nối tạm cáp để các thuê bao liên lạc trở lại bình thường và hiện vẫn đang tiếp tục xử lý để khắc phục triệt để sự cố”, ông Nguyễn Chơn Dũng, Trưởng Phòng mạng dịch vụ Viễn thông tỉnh Quảng Trị cho biết.

Nguyễn Phúc

>> Đánh cắp thông tin 8,7 triệu thuê bao di động
>> TP.HCM đối soát thông tin của gần 5 triệu thuê bao di động
>> Thiết bị di động giúp phát hiện sớm đột quỵ
>> Thu giữ thiết bị gây nhiễu sóng thông tin di động
>> Đi tìm “trái tim” của các thiết bị di động
>> Chống nghẽn mạng di động bằng 3G

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.