Hàng ngàn phương tiện xếp hàng khai báo y tế để vào Hà Nội

Trần Cường
Trần Cường
20/07/2021 17:33 GMT+7

Sau khi rút kinh nghiệm, tính toán, lực lượng chức năng TP.Hà Nội đã tăng cường nhân lực cho 22 chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ, kiểm soát 100% phương tiện vào Hà Nội, đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng kiểm soát không triệt để các phương tiện, chỉ chú trọng vào phương tiện đến từ 14 tỉnh, thành có dịch, và tồn tại nhiều bất cập.

Sau khi Công điện 15 được ban hành, áp dụng, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm soát 100% phương tiện, người vào TP.Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Sau khi tính toán, rút kinh nghiệm, và đặc biệt sau khi UBND TP.Hà Nội ban hành, áp dụng Công điện 15, lực lượng chức năng đã quyết định tăng cường lực lượng, kiểm soát 100% phương tiện, người vào TP.Hà Nội để siết chặt phòng, chống dịch Covid-19.

Do lưu lượng phương tiện đông, nhiều cửa ngõ xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài

Ảnh Trần Cường

Ngày 20.7, ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát số 2, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (H.Thanh Trì, Hà Nội), cho thấy từ khoảng 10 giờ, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau  xếp hàng trên cao tốc đợi đến lượt vào chốt khai báo y tế để vào TP.Hà Nội.
Lượng phương tiện đổ về đông khiến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc hàng km hướng về trung tâm TP.Hà Nội. Lực lượng CSGT phải căng mình điều tiết, phân luồng.

Hàng ngàn phương tiện xếp hàng đợi khai báo y tế tại chốt kiểm soát số 2, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (H.Thanh Trì, Hà Nội)

Ảnh Trần Cường

Hà Nội đình chỉ hiệu thuốc 95 Láng Hạ đang là ổ dịch lây nhiễm Covid-19

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, các chốt kiểm dịch phải kiểm soát 100% phương tiện vào Thủ đô. Do đó, một số chốt kiểm soát dịch xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện.
Theo đại tá Trần Ngọc Dương, Công an TP.Hà Nội đã rà soát lại 22 chốt kiểm soát tại các tuyến đường lớn ở cửa ngõ Thủ đô để tăng cường thêm lực lượng.

Lực lượng chức năng căng mình điều tiết giao thông

Ảnh Trần Cường

Bên cạnh đó, Công an TP.Hà Nội đang lên phương án phân luồng từ xa cho xe tải và container nhằm giảm lưu lượng phương tiện qua các chốt kiểm soát.
Theo đại tá Dương, nếu kiểm tra hết phương tiện lưu thông vào Hà Nội thì các chốt sẽ quá tải, không đủ nhân lực và gây ùn tắc. Lực lượng CSGT đã được tăng cường thêm cho các chốt, tuy nhiên, cán bộ y tế vẫn đang thiếu rất nhiều.

Để quá trình khai báo diễn ra nhanh gọn, lực lượng chức năng yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế online và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết

Ảnh Trần Cường

Để việc kiểm soát được diễn ra nhanh chóng, đại tá Dương khuyến cáo người dân về Hà Nội, đặc biệt là các tỉnh, thành có dịch, cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, khai báo y tế điện tử, và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài hướng về Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Nhiều tài xế tranh thủ xuống xe vận động trong lúc chờ đợi

Ảnh Trần Cường

Lực lượng CSGT tham gia kiểm soát người, phương tiện vào Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.