Hàng ngàn người tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

30/04/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 30.4, bất chấp thời tiết nắng nóng, hàng ngàn người vẫn đổ về tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (đặt tại núi Cấm, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để tham quan và dâng hương.

(TNO) Ngày 30.4, bất chấp thời tiết nắng nóng, hàng ngàn người vẫn đổ về tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (đặt tại núi Cấm, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) để tham quan và dâng hương.

Dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng ngàn người dân vẫn đổ xô về tượng đài
Mẹ Việt Nam anh hùng để tham quan - Ảnh: Hoàng Sơn
Nhiều người dân sinh sống cạnh tượng đài cho biết tính từ khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ (28.4), hàng ngày, khách du lịch đổ về tham quan rất đông. Từ sáng sớm cho đến 22 giờ đêm vẫn còn người đến chiêm ngưỡng tượng đài được cho là lớn nhất nước này.
Để đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân, chính quyền địa phương đã cử nhiều thanh niên là dân quân tự vệ đứng ra hướng dẫn cho du khách ra vào bãi giữ xe. Phần sân chính diện tượng đài được đặt thêm một bệ thắp hương khá lớn để khách có thể dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các Mẹ.
Du khách Nguyễn Văn Quang (đến từ tỉnh Nghệ An) cho biết kỳ nghỉ lễ khá dài nên anh cùng gia đình vào nam vui chơi, nghỉ dưỡng. Biết ở Quảng Nam có tượng đài về Mẹ Việt Nam anh hùng, anh Quang đã đưa người thân và các con đến tham quan nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, “nhất là đúng thời điểm 40 năm ngày đất nước thống nhất”.
Dù vậy, khi đến tham quan tượng đài, nhiều người cố chen vào đoạn hành lang khá hẹp, sát hồ nước trước thân tượng, gây phản cảm và rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em. Trong khi đó, một số thanh niên thiếu ý thức lại cố trèo lên phần thân tượng.
Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng được khánh thành vào ngày 24.3 vừa qua đã trở thành điểm tham quan của rất nhiều người khi đến Quảng Nam. Đã có công ty du lịch chọn tượng đài là một trong số những điểm đến cho một tour. Tuy nhiên, hiện các dịch vụ phụ trợ phục vụ du lịch vẫn chưa xuất hiện. Do vậy, khách đến tham quan chỉ để ngắm công trình hoành tráng này rồi ra về.
Tranh thủ chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài lớn nhất nướcTranh thủ chụp ảnh lưu niệm bên tượng đài lớn nhất nước - Ảnh: Hoàng Sơn
Đứng trước tượng Mẹ với tấm lòng tri ânĐứng trước tượng Mẹ với tấm lòng tri ân - Ảnh: Hoàng Sơn
Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng vừa khánh thành thu hút hàng ngàn người đến thăm thú trong dịp nghỉ lễTượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng vừa khánh thành thu hút hàng ngàn người đến tham quan trong dịp nghỉ lễ - Ảnh: Hoàng Sơn
Dù vậy, ở tượng đài này vẫn xuất hiện một số hình ảnh phản cảm như cố ý len vào hành lang nhỏ hẹp dưới than tượng đàiXuất hiện một số hình ảnh phản cảm như cố ý len vào hành lang
nhỏ hẹp dưới thân tượng đài - Ảnh: Hoàng Sơn
Leo lên thân tượng để ngồiLeo lên thân tượng ngồi - Ảnh: Hoàng Sơn
 
Nhiều người dân chen vào hành lang trước thân tượng để… tham quanNhiều người dân chen vào hành lang trước thân tượng để… tham quan - Ảnh: Hoàng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.