Hàng ngàn lượt xe máy chạy vào đường cao tốc

14/12/2017 05:16 GMT+7

Theo thống kê, tính từ đầu năm 2017 đến nay có đến 2.003 lượt người điều khiển xe gắn máy lưu thông vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Ngày 13.12, trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc VN (VECE, đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây), cho biết tình trạng người lái xe máy chạy vào đường cao tốc này có chiều hướng tăng đáng kể.
Theo thống kê, tính từ đầu năm 2017 đến nay có đến 2.003 lượt người điều khiển xe gắn máy lưu thông vào đường cao tốc trên. Riêng trong tháng 9 có 413 lượt, tháng 10 là 370 lượt, từ tháng 11 đến ngày 13.12 là 397 lượt. "Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho những phương tiện khác được phép lưu thông trên đường cao tốc", bà Phương nói.
Theo ông Liêu Khải Tùng, Phó trưởng trung tâm điều hành đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phần lớn các xe máy lưu thông vào đường cao tốc từ nút giao Vành đai 2, hướng TP.HCM đi Đồng Nai, thời điểm diễn ra nhiều nhất là vào ban đêm. "Sau khi nhận báo cáo từ nhân viên trực chốt và ghi nhận qua hệ thống camera giám sát, đơn vị đã bố trí lực lượng chốt chặn tại Trạm thu phí Long Phước. Đồng thời yêu cầu lái xe đưa phương tiện rời khỏi đường cao tốc theo đường dân sinh", ông Tùng nói.
Theo ông Tùng, mặc dù đơn vị quản lý khai thác đã bố trí lực lượng trực chốt chặn 24/24 từ đầu các đường nhánh vào cao tốc nhưng các chủ phương tiện vẫn bất chấp cảnh báo nguy hiểm cố tình điều khiển xe máy vượt qua vào đường cao tốc. Theo VECE, trong số những người chạy xe vào đường cao tốc cũng có trường hợp đi nhầm. Tuy nhiên cá biệt có nhiều trường hợp chủ phương tiện đang trong trạng thái say xỉn, mất kiểm soát, khi bị ngăn cản thì lớn tiếng quát mắng và cho xe tông thẳng vào nhân viên kiểm soát.
Hiện VECE đã tăng cường tuyên truyền, giám sát, chốt chặn và phối hợp với Cục CSGT (C67) xử lý các trường hợp vi phạm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.