Hàng loạt thiết bị điện của người dân thị trấn Đồng Lộc bị chập cháy trong đêm

Phạm Đức
Phạm Đức
23/09/2019 17:41 GMT+7

Nhiều thiết bị điện của UBND thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và người dân bất ngờ bị chập cháy. Chính quyền địa phương và người dân cho rằng nguyên nhân là do trạm biến áp gặp sự cố.

Chiều nay 23.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Tứ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết chính quyền địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại của các hộ gia đình trên địa bàn có thiết bị điện bị chập cháy do sự cố trạm biến áp gây ra.
Theo ông Tứ, rạng sáng cùng ngày, khi người dân đang ngủ thì tỉnh giấc vì nghe thấy tiếng chập cháy của các thiết bị điện trong nhà như ti vi, bóng điện, tủ lạnh… Cùng thời điểm này, quán photocopy của gia đình ông Nguyễn Văn Ngôn (63 tuổi, trú tại thôn Tùng Liên, thị trấn Đồng Lộc) cũng bị chập điện, gây ra vụ cháy khiến toàn bộ tài sản phía bên trong bị lửa thiêu rụi.
Khi trời sáng, người dân kiểm tra thì phát hiện các thiết bị điện trong nhà có cắm vào nguồn điện đều bị chập cháy hư hỏng không thể sử dụng. Các thiết bị, máy móc của UBND thị trấn Đồng Lộc cũng bị chập cháy.

Điện lực huyện Can Lộc đã khắc phục xong sự cố trạm biến áp

Ảnh Tân Kỳ

“Mặc dù chưa có thống kê cụ thể nhưng hàng trăm thiết bị của người dân ở 3 thôn Tùng Liên, Nam Mỹ và Trung Thành bị chập cháy hư hỏng nặng. Đặc biệt, hộ gia đình ông Ngôn bị thiệt hại khoảng 200 triệu đồng vì quán photocopy bị lửa thiêu trụi. Riêng UBND xã cũng bị cháy 3 máy tính, hệ thống mạng và một số thiết bị khác, thiệt hại gần 100 triệu đồng”, ông Tứ nói.
Theo ông Tứ, nguyên nhân gây ra vụ chập điện là do trạm biến áp của Điện lực huyện Can Lộc đặt ở thôn Nam Mỹ gặp sự cố.
Ông Trần Xuân Sâm, Giám đốc Điện lực huyện Can Lộc, cho hay đơn vị này đã khắc phục xong sự cố ở trạm biến áp và đã cấp điện trở lại cho một số hộ dân. Còn việc các thiết bị điện của người dân bị chập cháy có phải do sự cố ở trạm biến áp gây ra hay không thì đơn vị này đang kiểm tra và nếu đúng thì sẽ hỗ trợ thiệt hại cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.