Hàng loạt công trình hạ tầng ở TP.HCM gặp vướng mắc

11/07/2012 07:45 GMT+7

(TNO) Theo công bố của Văn phòng Sở GTVT TP.HCM ngày 10.7, nhiều công trình hạ tầng ở TPHCM đang gặp vướng mắc.

Ở công trình mở rộng xa lộ Hà Nội, hạng mục đường song hành, phía Q.2 còn một đoạn bên phải tuyến từ nút giao Cát Lái đến cầu Rạch Chiếc chưa bàn giao mặt bằng. Q.9 và Q.Thủ Đức cũng chưa bàn giao xong mặt bằng.

Đối với phần đường chính, đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến tiếp giáp dự án nút giao thông hoàn chỉnh tại cổng chính Đại học Quốc gia đang thi công cầm chừng do chưa có đủ mặt bằng phía Q.Thủ Đức…

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn 4 km từ An Phú đến nút giao với đường Vành đai 2) hiện UBND Q.2 và Q.9 đang triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy hoạch (gồm đường cao tốc, đường sắt, đường song hành).

Sau khi nhận được mặt bằng, Công ty cổ phần Đầu tư đường cao tốc sẽ triển khai xây dựng đường cao tốc giai đoạn 1 với 4 làn xe. UBND TP đã giao Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị lập dự án xây dựng nút giao thông An Phú và đường song hành kết nối từ đại lộ Đông Tây đến đường Vành đai 2. Tuy nhiên, đoạn đường này sẽ không kịp hoàn thành cùng lúc với phần còn lại của đường cao tốc (đang thi công và hoàn thành năm 2013).

Tại công trình mở rộng đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ đến đường Nguyễn Hữu Cảnh), đến nay Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư) đang nỗ lực thi công các hạng mục của 8 gói thầu (đường, vỉa hè, thoát nước), còn 2 gói thầu cây xanh sẽ thi công trong tháng 8 để kịp hoàn thành công trình ngày 2.9.2012.

Khó khăn lớn nhất là mặt bằng còn vướng một số hạng mục đang thi công của dự án Vệ sinh môi trường (tập trung nhiều đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến đường Nguyễn Hữu Cảnh) và thiếu vốn thi công. Dự kiến năm 2012 cần 150 tỉ đồng nhưng chủ đầu tư mới được bố trí 50 tỉ đồng.

Một dự án giao thông trọng điểm khác là đường Vành đai 2 đoạn phía Nam (từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh) cũng đang gặp bế tắc.

Về cơ bản, quy mô dự án đã được UBND TP thống nhất. Tuy nhiên nhà đầu tư (Công ty Petroland) cho biết không tiếp tục triển khai dự án và kiến nghị chuyển cho công ty mẹ là Tổng Công ty xây lắp Dầu khí thực hiện. Sở GTVT có văn bản đề nghị Tổng Công ty xây lắp Dầu khí trả lời việc triển khai dự án, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được trả lời…

Tại dự án xây dựng Tỉnh lộ 10B (từ đường Tên Lửa đến cầu Tân Tạo), đoạn từ đầu tuyến đến đường Nguyễn Cửu Phú gồm 5 gói thầu nhưng mới triển khai 1 gói thầu với khối lượng thực hiện khoảng 30%, các gói thầu còn lại chưa thi công do vướng giải phóng mặt bằng.

Dự án mở rộng Tỉnh lộ 10 (ráp ranh tỉnh Long An đến cầu Tân Tạo) đến nay Q.Bình Tân và H.Bình Chánh mới có 597/816 hộ bàn giao mặt bằng.

Tại dự án xây dựng cầu Rạch Tra, đến nay địa phương đã hoàn chỉnh pháp lý và ra quyết định bồi thường cho 66 trường hợp, tuy nhiên còn 20 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường với diện tích 14.215 m2.

Đình Mười

>> Tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
>> Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội gặp quá nhiều vướng mắc
>> Các dự án bãi đậu xe ngầm còn nhiều vướng mắc
>> Khu xử lý rác Đa Phước: Vướng mắc cản trở nhà đầu tư
>> Nhiều vướng mắc tại công trình đại lộ Đông-Tây
>> Tháo gỡ vướng mắc cho Dự án cảng quốc tế Thị Vải
>> Những vướng mắc về sàn giao dịch bất động sản
>> TP Hồ Chí Minh: Nút giao thông cầu Gò Dưa gặp vướng mắc lớn
>> TP.HCM: Thông quan điện tử còn nhiều vướng mắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.