Hàng loạt cán bộ bảo vệ rừng bị kỷ luật, luân chuyển công tác

04/06/2020 08:47 GMT+7

Ông Võ Danh Tuyên, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng, cho biết Sở đã yêu cầu 9 cán bộ, công chức thuộc Hạt Kiểm lâm H.Bảo Lâm kiểm điểm vì để xày ra tình trạng phá rừng cộng đồng.

Ngày 3.6, tại buổi họp báo do tỉnh Lâm Đồng tổ chức, ông Võ Danh Tuyên, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng, cho biết liên quan đến loạt bài Vì đâu rừng Lâm Đồng tan hoang? mà Báo Thanh Niên đã phản ánh, Sở đã yêu cầu 9 cán bộ, công chức thuộc Hạt Kiểm lâm H.Bảo Lâm kiểm điểm.
Cũng theo ông Tuyên, những vấn đề mà Thanh Niên phản ánh trong loạt bài trên là đúng sự thật đang diễn ra tại Lâm Đồng. Với rừng cộng đồng thôn 4, xã Lộc Phú (H.Bảo Lâm) đã bị H.Bảo Lâm thu hồi tháng 8.2019 nhưng vẫn để xảy ra tình trạng triệt hạ cây rừng, chiếm đất sản xuất, xây dựng nhà trái phép, tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh vào cuộc làm rõ.
Trước mắt, Sở NN-PTNT phối hợp với UBND H.Bảo Lâm kiên quyết giải tỏa đất rừng bị lấn chiếm, tháo dỡ nhà cửa xây dựng trái phép trong đất rừng, thu hồi lại toàn bộ diện tích đất, rừng giao cho Ban Quản lý rừng phòng hộ ĐamB’ri quản lý trồng lại rừng.
Ông Tuyên cho biết thêm, sắp tới Sở sẽ luân chuyển Hạt trưởng và 2 Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Bảo Lâm vì để rừng cộng đồng bị tàn phá trong thời gian dài nhưng không ngăn chặn được. Liên quan đến rừng phòng hộ dưới chân núi Lang Biang bị triệt hạ chiếm đất sản xuất, Sở NN-PTNT đề nghị cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án để điều tra, xử lý những người phá rừng.
Như Thanh Niên đã phản ánh, cuối tháng 5.2020 có hàng chục cây thông dưới chân núi Lang Biang (H.Lạc Dương, Lâm Đồng), là rừng thông 3 lá thuộc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà bị triệt hạ. Sau đó, các cơ quan chức năng H.Lạc Dương và VQG đã lập đoàn kiểm tra, tại đây có 9 vị trí thông bị cưa hạ với tổng diện tích 3.376 m2, trong đó có 1 điểm phá rừng tập trung với 129 cây thông bị cưa hạ, xẻ gỗ... Ông Lê Văn Hương, Giám đốc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, cho biết thêm liên quan đến những vụ phá rừng tại núi Lang Biang đã có 3 người bị kỷ luật cảnh cáo và luân chuyển công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.