Hàng chục trường hợp nghi nhiễm virus corona mới tại Đà Nẵng hiện ra sao?

An Dy
An Dy
29/01/2020 12:31 GMT+7

Ngày 29.1, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, có 24 trường hợp nghi nhiễm corona mới (nCoV) được theo dõi cách ly trước đó đã đảm bảo sức khỏe để xuất viện.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Đà Nẵng tính đến 8 giờ ngày 29.1, tại Khu vực các ly đặc biệt Bệnh viện Đà Nẵng hiện còn 28 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCov) đang được theo dõi sức khỏe.
Trong số này có 12 trường hợp người nước ngoài (với 10 người Trung Quốc, 2 người Malaysia), và 16 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm bệnh do có lịch sử tiếp xúc với khách nước ngoài. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân này đã được đánh giá ổn định, chỉ còn một vài trường hợp sốt nhẹ và đặc biệt, không có trường hợp nào nặng hoặc có dấu hiệu diễn tiến nặng.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

52 trường hợp nghi nhiễm virus corona mới 

Theo số liệu báo cáo chính thức của Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, tại Đà Nẵng đã ghi nhận tổng số 52 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCov), được theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Có 24 trường hợp (10 trường hợp người nước ngoài và 14 trường hợp người Việt Nam) trong số này đã đảm bảo sức khỏe, nhiều ca xét nghiệm cho kết quả âm tính và đã xuất viện.
Trong quá trình kiểm soát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCov), ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu 35 trường hợp có triệu chứng rõ rệt để làm xét nghiệm. Đã có 15/15 mẫu đã có kết quả và đều âm tính với chủng mới của virus corona). 16 kết mẫu bệnh phẩm đang được gửi viện Pasteur xét nghiệm cũng đang đợi kết quả...
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cũng cho biết đã giám sát hàng ngày 21 trường hợp tại cộng đồng (đều là các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ).
Hiện tại, để chủ động phát hiện sớm, kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện và lan rộng, Sở Y tế Đà Nẵng đã cung cấp đầy đủ nội dung truyền thông phòng, chống dịch bệnh cho Sở Du lịch để triển khai tuyên truyền tại các khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn thành phố. Ngành y tế Đà Nẵng cũng đồng thời gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT Đà Nẵng chủ động triển khai các biện pháp truyền thông và phòng, chống dịch bệnh ngay khi học sinh bắt đầu đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.