Hàng chục hộ dân trưng băng rôn đòi nhà ở chung cư Aranya Huế

Sau khi chờ đợi hơn 1 năm, hàng chục hộ dân đã có hợp đồng mua nhà đã tập trung trước chung cư Aranya (Huế) để yêu cầu chủ đầu tư giao căn hộ theo tiến độ.

Sáng 8.1, hàng chục hộ đã ký hợp đồng mua nhà đến trước chung cư Aranya (P.Xuân Phú, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) căng băng rôn, biểu ngữ để đòi chủ đầu tư giao nhà theo tiến độ.

Những hộ mua nhà chung cư Arayan (Huế) bức xúc trò chuyện với các phóng viên  Ảnh Lê Toàn

Dự án nhà ở xã hội chung cư Aranya (Huế) do Công ty CP Aranya VN làm chủ đầu tư. Theo những người dân có hợp đồng mua căn hộ ở chung cư này thì phía công ty cam kết sẽ giao căn hộ vào ngày 31.12.2016, sau đó họ có thư ngỏ xin gia hạn đến tháng 6.2017, rồi tiếp tục có thư ngỏ để xin gia hạn tiếp.


Đây là chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội nên đa số người mua nhà đều là người có thu nhập thấp, các cặp vợ chồng trẻ đang phải đi thuê nhà ở hoặc thuê phòng trọ, kinh tế không được dư dả. Việc kéo dài thời hạn giao nhà khiến họ tốn rất nhiều kinh phí, từ thuê nhà tới tiền lãi suất ngân hàng khi vay tiền mua chung cư.

Chị Hoàng Thị Thảo (33 tuổi, gảng viện trường ĐHSP Huế) cho biết: ''Tôi đã đóng hơn 90% tiền nhà nhưng phía công ty cứ hẹn lần này qua lần khác, gia đình hiện phải đi ở trọ, con cái chịu thiệt thòi, tiền lãi ngân hàng hay tiền thuê nhà cứ phải trả hàng tháng mà căn hộ lại không được nhận. Chúng tôi thấy chung cư còn quá nhiều hạng mục chưa hoàn thành từ đường đi cho tới hệ thống trang thiết bị”.

Hầu hết những người mua chung cư ở đây đều rất bức xúc với thái độ của chủ đầu tư, vì cho rằng chủ đầu tư thờ ơ với quyền lợi người dân, vốn xứng đáng được nhận khi đã đóng tiền đầy đủ.

Anh Lê Anh Quỳnh, kỹ sư, đã ký hợp đồng mua căn hộ số 814, tầng 8, tòa nhà CT1, nhưng quá thời hạn cam kết trong hợp đồng vẫn chưa được giao nhà. Anh bức xúc nói: "Theo hợp đồng, tiến độ giao nhà cho tôi là 30.12.2016, trong trường hợp chậm trễ thì cũng không quá 180 ngày (tức đến tháng 6.2017), phải giao nhà, nhưng đến nay nhà vẫn chưa có. Tết nhất đến nơi, ai cũng mong có nhà mới. Công ty làm ăn kiểu này ai mà chấp nhận được".

Mặc dù người mua nhà tụ tập, giăng băng rôn nhưng phía chủ dự án vẫn không xuất hiện. Sáng cùng ngày, PV Thanh Niên cũng đã nỗ lực liên lạc với ông Chu Tiến Dũng - đại diện ban quản lý dự án, nhưng ông này cho biết đang ở Hà Nội, chưa thể vào được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.