Hàng chục hộ dân 'đứng ngồi không yên' vì chủ hụi không trả tiền đúng hẹn

17/12/2017 14:43 GMT+7

Nhiều người chơi hụi ở xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đang đứng ngồi không yên vì không được chủ hụi trả tiền đúng hẹn.

Sáng nay (17.12), ông Đào Quang Huệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Liên Châu, cho biết đã trình báo vụ việc nhiều người dân trong xã không được chủ hụi ngụ cùng xã là chị Quách Thị Phương (36 tuổi) trả tiền chơi hụi đúng hẹn, lên các cơ cấp trên, trong đó có Công an huyện Thanh Oai.
Theo ông Huệ, hiện tại đã có hơn 80 hộ dân trong xã Liên Châu tới trụ sở Ủy ban nhân dân xã trình báo về việc góp tiền chơi hụi (hay còn gọi là chơi họ, chơi phường) cho chủ hụi Phương, nhưng nhiều tháng qua không được trả tiền chơi hụi. Chính quyền xã cũng mới thống kê được số tiền nghi vỡ hụi này khoảng 8 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Huệ, nhiều khả năng số tiền nhiều người dân góp chơi hụi trên thực tế còn lớn hơn.
Ông Huệ cho hay, đây là sự việc chưa từng xảy ra trên địa bàn, vượt ngoài quyền hạn xử lý, giải quyết của xã, nên Ủy ban nhân dân xã Liên Châu đã chuyển hồ sơ, giấy tờ, tài liệu liên quan cho Công an huyện Thanh Oai. Chính quyền xã Liên Châu đã cho phát thông tin rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để những người đã góp tiền chơi hụi tới trụ sở uỷ ban xã, cơ quan công an trình báo. Cũng theo ông Huệ, sau nhiều ngày đi khỏi địa phương, hiện chủ hụi Phương đã về địa phương sinh sống.
Từ nhiều ngày trước đó, nhiều người dân xã Liên Châu đã tới trụ sở Ủy ban xã trình báo về việc họ dùng tiền của gia đình, tiền đi vay hoặc huy động của người thân, anh em, bạn bè… để góp chơi hụi cho chủ hụi Quách Thị Phương. Theo trình báo, chủ hụi Phương là người địa phương, có nghề buôn bán hàng khô, làm chủ hụi từ hơn chục năm nay, trước giờ trả tiền hụi sòng phẳng nên được nhiều người tin tưởng tham gia góp hụi.

tin liên quan

Nước mắt cụ bà 80 tuổi trót sa vào bẫy hụi
'Tôi định cuối năm lấy số tiền hụi về quê đưa đứa cháu gửi ngân hàng đặng sau này lo cho tôi lúc tôi chết. Thế mà cô Như giật hết, giờ tôi chết chắc một manh chiếu không có mà đắp', cụ Be khóc.
Theo những hộ góp tiền hụi cho bà Phương, mỗi tháng người chơi góp từ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng. Sau 1 - 2 năm, người chơi hụi sẽ được trả tiền góp hụi và vài tiền lãi. Bà Hoàng Thị Mượn (88 tuổi), góp hụi cho bà Phương từ hơn 30 tháng nay, mỗi tháng góp 4 triệu đồng. Thời hạn rút hụi vào đầu tháng của bà Mượn không được chủ hụi trả theo đúng lời hứa. Bà Mượn còn đứng ra góp tại hụi của bà Phương cho cô cháu gái với số tiền đóng 2 triệu đồng/tháng. Số tiền đóng hụi cho cháu gái này hiện chủ hụi Phương cũng chưa trả cho bà Mượn.
Bà Đào Thị Bổng (50 tuổi) cho biết, để chơi hụi chỗ bà Phương, bà đã huy động con cháu trong gia đình góp được 600 triệu đồng, mỗi tháng góp 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn góp hụi nhưng gia đình bà Bổng vẫn chưa được chủ hụi trả tiền gốc và lãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.