Hàng chục công nhân Formosa Hà Tĩnh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

25/11/2015 17:31 GMT+7

Hơn 80 công nhân làm việc tại công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) bị ngộ độc sau khi dùng cơm tối được đặt mua từ nhà hàng bên ngoài công trường.

Hơn 80 công nhân làm việc tại công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) bị ngộ độc sau khi dùng cơm tối được đặt mua từ nhà hàng bên ngoài công trường.

Anh Nguyễn Duy Dũng, nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh -Ảnh: Nguyên DũngAnh Nguyễn Duy Dũng, nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh -Ảnh: Nguyên Dũng
Chiều nay, 25.11, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đoàn công tác của đơn vị này đã vào Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để lấy mẫu điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp  Formosa Hà Tĩnh (FHS) làm 82 công nhân phải nhập viện cấp cứu.
Liên quan đến vụ việc, anh Nguyễn Duy Dũng (40 tuổi, công nhân đang làm việc tại FHS), nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm trên cho biết, khoảng 18 giờ 30 ngày 24.11, anh và hàng chục công nhân khác ăn tối bằng cơm hộp với các khẩu phần gồm cơm, thịt heo, trứng ốp la, rau xào.
Theo anh Dũng, cơm hộp mà công nhân ăn là được đặt mua từ nhà hàng bên ngoài công trường FHS đưa vào với giá 25.000 đồng/1 hộp cơm. “Chúng tôi ăn cơm hộp từ ngoài công trường đưa vào đã hơn 2 tháng nay và đây là lần đầu tiên bị ngộ độchàng loạt như vậy”, anh Dũng nói.
Đến 00 giờ ngày 25.11 công nhân đầu tiên bị ngộ độc và sau đó số công nhân ngộ độc tăng lên nhanh chóng, đến 4 giờ sáng 25.11 có tổng cộng 82 người bị. “Nhiều người chóng mặt, nôn, đi ngoài nhiều lần và la hét inh ỏi vì đau dữ dội ở vùng bụng”, anh Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi), nạn nhân trong vụ ngộ độc kể.
Đến khoảng 4 giờ 30 ngày 25.11, toàn bộ 82 công nhân bị ngộ độc được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, Trạm y tế phường Kỳ Long, phòng khám Thành An (cùng thuộc thị xã Kỳ Anh).
Bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện huyện Kỳ Anh cho biết, buổi sáng cùng ngày đơn vị này có tiếp nhận 11 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. “Sau khi được các y, bác sĩ thăm khám và điều trị, 6 người đã bình phục sức khỏe nên chúng tôi đã cho xuất viện. 5 người còn lại đang được theo dõi, chăm sóc thêm và hiện tại sức khỏe của 5 người này đã hồi phục rất tốt”, bà Liễu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.