Hàng chục công an cải trang thành người câu cá bắt lâm tặc

08/07/2016 19:13 GMT+7

Chiều 8.7, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã cử khoảng 30 cán bộ chiến sĩ đến H.Bảo Lâm để phối hợp với lực lượng của Bộ Công an bắt “lâm tặc” phá rừng phòng hộ.

Một lãnh đạo Công an Lâm Đồng, cho biết đây là chuyên án do Bộ Công an thực hiện.

Từ sáng 8.7, Công an tỉnh đã cử hàng chục cán bộ chiến sĩ đến khu vực lòng hồ Nhà máy thủy điện Đồng Nai 5 (thuộc thôn 2, X.Lộc Bắc, H.Bảo Lâm) để phối hợp.

Theo đó, từ đêm 7.7, Bộ Công an bí mật cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ từ TP.HCM lên tỉnh Lâm Đồng, cải trang thành người câu cá và đi rừng để mật phục bắt nhóm lâm tặc đốn hạ hàng ngàn mét khối gỗ rừng phòng hộ quanh khu vực thủy điện. Đây là khu vực rừng giáp ranh các tỉnh Đắk Nông và rừng Nam Cát Tiên (tỉnh Đồng Nai) nên việc phá án rất gian nan.

Lực lượng chức năng chọn thời điểm rạng sáng 8.7 để ra quân và bắt quả tang nhiều “lâm tặc” đang trực tiếp lai dắt gỗ lậu từ thuyền lên xe tải, định tẩu tán.

Nhiều lâm tặc bỏ chạy tán loạn nhưng bị các lực lượng chức năng của Bộ Công an, Công an Lâm Đồng và lực lượng Kiểm lâm truy bắt tại các cửa rừng ở các huyện: Bảo Lâm, Đạ Tẻ và Cát Tiên.

Theo tổ công tác, khu vực phòng hộ quanh lòng hồ thủy điện Đồng Nai 5 bị lâm tặc chặt phá từ khoảng 2 năm qua. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.