Hàn Quốc thông tin về việc phối hợp với Việt Nam chống dịch

Vũ Hân
Vũ Hân
07/03/2020 06:52 GMT+7

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, cũng như sự phối hợp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc trong công tác này.

Sáng 6.3, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan đã có cuộc trao đổi với báo chí về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, cũng như sự phối hợp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc trong công tác này.

Hàn Quốc lên án biện pháp cách ly Covid-19 của Nhật Bản là 'phi lý'

Theo Đại sứ Park, vừa qua, ông liên tiếp có những buổi làm việc với các lãnh đạo Việt Nam để bàn cách đối phó hữu hiệu với dịch Covid-19, nhưng vẫn duy trì quan hệ giao lưu tối thiểu giữa 2 nước.
Phía Hàn Quốc có một số kiến nghị với Chính phủ Việt Nam, gồm: tạo điều kiện cho những người có hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và các kỹ sư, chuyên gia của doanh nghiệp Hàn Quốc như Samsung, LG có thể vào Việt Nam làm việc mà không bị cách ly tập trung 14 ngày, với điều kiện những người này sẽ trình ra toàn bộ hồ sơ y tế, trong đó có cả chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc.
Đại sứ Park cho biết thời gian tới, Samsung cần đưa ít nhất 1.000 kỹ sư và chuyên gia vào Việt Nam để vận hành dây chuyền sản xuất. Nếu việc này không thể giải quyết, Samsung có thể thiệt hại hơn 10 tỉ USD.

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Cũng theo ông Park, hiện có khoảng 300 công dân Hàn Quốc đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung ở Việt Nam. Phía Hàn Quốc “chưa ghi nhận những bất tiện hay bức xúc gì quá lớn từ các công dân này”. Về người Việt ở Hàn Quốc, Đại sứ Park cho biết, họ được chính phủ Hàn Quốc đối xử bình đẳng như công dân Hàn Quốc, được miễn phí chăm sóc y tế nếu nhiễm bệnh.

* YTN đã phát sóng không chọn lọc và hứa sẽ không tái diễn

Liên quan việc 20 du khách đến từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc bị cách ly tại Đà Nẵng, Đại sứ Park Noh-wan cho biết: “Chính phủ và Đại sứ quán Hàn Quốc đã trao đổi với YTN và YTN bày tỏ lập trường lấy làm tiếc về việc đã phát sóng mà không có chọn lọc như vậy. Họ cũng khẳng định sẽ không để tái diễn tình trạng đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.