Hàn Quốc khẳng định ủng hộ tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
23/06/2018 10:02 GMT+7

Hàn Quốc khẳng định quan điểm nhất quán ủng hộ duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp, kiềm chế, không làm phức tạp tình hình.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, tại Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc lần thứ 22 diễn ra vào các ngày 20 và 21.6, ASEAN và Hàn Quốc tiếp tục khẳng định coi trọng và cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa.
 Về an ninh khu vực, Hàn Quốc chủ động chia sẻ và ASEAN hoan nghênh các tiến triển tích cực gần đây trên bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, Hàn Quốc khẳng định quan điểm nhất quán ủng hộ duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp, kiềm chế, không làm phức tạp tình hình, không quân sự hóa và tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS, đề cao các chuẩn mực của khu vực trong hành vi ứng xử.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc, nhấn mạnh Hàn Quốc là một trong những đối tác gần gũi và quan trọng hàng đầu của ASEAN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.