Hám tiền, gái quê tìm trẻ sơ sinh bán sang Trung Quốc

03/03/2016 09:32 GMT+7

Những phụ nữ thôn quê, chân chất đã liều mình phiêu dạt sang Trung Quốc làm ăn rồi bị tiền bạc biến thành "mẹ mìn" và đối mặt với tù tội.

Những phụ nữ thôn quê, chân chất đã liều mình phiêu dạt sang Trung Quốc làm ăn rồi bị tiền bạc biến thành "mẹ mìn" và đối mặt với tù tội.

PC 45 đang phát lệnh truy nã Nguyễn Thị Hoa, bà “trùm”, cầm đầu nhóm “mẹ mìn” - Ảnh công an cung cấpPC 45 đang phát lệnh truy nã Nguyễn Thị Hoa, bà “trùm”, cầm đầu nhóm “mẹ mìn” - Ảnh công an cung cấp
Nguyễn Thị Hoa (43 tuổi, ở Nghệ An), vốn là phụ nữ thôn quê, đồng ý lấy chồng người Trung Quốc với hy vọng đổi đời. Sau khi theo chồng về H.Chắm Cóong, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thấy quanh nhà chồng có nhiều gia đình muốn tìm con trai để nuôi, Hoa nảy sinh ý định về VN tìm trẻ con mang sang bán kiếm lời.
Hoa bắt mối với Hoàng Thị Thắm (26 tuổi ở Nghệ An) cũng đang làm ăn ở Trung Quốc và ra giá sẽ mua từ 40 - 50 triệu đồng mỗi trẻ. Thấy Hoa trả giá cao, Thắm về VN rủ chồng là Trương Văn Giáp (29 tuổi) cùng tham gia.
Khoảng tháng 8.2015, vợ chồng Thắm vào TP.Hồ Chí Minh, trong vai hiếm muộn và lân la đến các bệnh viện phụ sản để xin con nuôi, được một người xe ôm cho biết, có thể tìm được người cho trẻ. Thắm hứa sẽ trả công cao, nếu đó là bé trai, sau đó vợ chồng Thắm quay về Nghệ An.
Một thời gian sau, người xe ôm này gọi cho Thắm thông báo đã tìm được trẻ theo yêu cầu. Thắm lập tức gọi điện cho Hoa gửi tiền để Thắm giao dịch mua cháu bé. Hoa gửi cho Thắm gần 40 triệu đồng, đồng thời cử Hoàng Thị Phương (44 tuổi, quê Nghệ An) đang làm việc ở Trung Quốc về hỗ trợ. Thắm và Phương đã bay vào TP.Hồ Chí Minh và được người lái xe ôm đã dẫn đi gặp một phụ nữ tên Ba.
Sau đó, người này đã dẫn đến gặp chị Trần Thị Bích Trâm (mẹ cháu bé) để xin con. Do Thắm có bầu đã to sợ chị Trâm nghi ngờ đổi ý, nên Phương đứng ra nhận cháu bé. Thắm trả cho bà Ba 20 triệu đồng, người xe ôm 5 triệu đồng, rồi mang cháu bé về Nghệ An nuôi.
Cuối tháng 8.2015, dưới sự chỉ đạo của Hoa, vợ chồng Thắm bế cháu bé ra Móng Cái giao cho Vương Thị Thanh (50 tuổi, ở Thanh Hóa) và Lường Thị Tính (38 tuổi, ở Hòa Bình) để 2 đối tượng này mang cháu bé ra khu vực đường biên xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Tuy nhiên sự việc này đã bị công an TP. Móng Cái phát hiện từ trước đó.
Trưa ngày 24.8, khi Tính và Thanh xuất hiện cùng cháu bé, lập tức bị các trinh sát bắt giữ. Sau đó, Thắm, Giáp và Phương cũng bị công an bắt và khởi tố vụ án “mua bán trẻ em”, đồng thời đưa vụ án lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC 45), công an tỉnh. Hiện công an tỉnh đang củng cố hồ sơ truy nã bà “trùm” cầm đầu nhóm “mẹ mìn” Nguyễn Thị Hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.