Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Đúng 7 giờ 30, những chiếc ô tô đầu tiên bắt đầu từ đường Trường Chinh di chuyển xuống nhánh hầm chui N1 qua nút giao vòng xoay An Sương (Q.12, H.Hóc Môn, TP.HCM) đi QL.22 sau lễ thông xe.
Sáng 14.3, nhánh hầm chui N1 qua nút giao thông vòng xoay An Sương chính thức được thông xe sau gần 13 tháng thi công /// ẢNH: AN HUY Sáng 14.3, nhánh hầm chui N1 qua nút giao thông vòng xoay An Sương chính thức được thông xe sau gần 13 tháng thi công - ẢNH: AN HUY
Sáng 14.3, nhánh hầm chui N1 qua nút giao thông vòng xoay An Sương chính thức được thông xe sau gần 13 tháng thi công
ẢNH: AN HUY
Sáng 14.3, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) tổ chức thông xe nhánh hầm chui N1 qua nút giao vòng xoay An Sương, giải quyết kẹt xe và hạn chế tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên trên địa bàn những năm vừa qua.
Sau lễ thông xe, những dòng ô tô đầu tiên từ đường Trường Chinh khi đến đoạn giáp khu vực vòng xoay đã chạy thẳng xuống nhánh hầm chui N1 hướng về QL.22 đi Tây Ninh. Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM. Nút giao vòng xoay An Sương trở thành nút giao thông 3 tầng thứ hai ở TP.HCM (sau nút giao thông 3 tầng đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh).
Đồng thời, cạnh nhánh hầm chui N1 có hai làn đường riêng dành cho các phương tiện không đi qua hầm có thể di chuyển theo trục QL.1 về các tỉnh Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long.
Theo ông Trịnh Linh Phương, Giám đốc Khu Quản Lý giao thông đô thị số 3, quá trình thi công nhánh N1 hầm chui An Sương, đơn vị thi công cũng gặp nhiều bất lợi do trong quá trình xây dựng, lượng phương tiện qua khu vực lớn nên khó khăn trong việc điều tiết, mặt bằng chật hẹp; năm vừa qua do tác động của bão, thời tiết thất thường nên kế hoạch triển khai dự án cũng bị thay đổi. Đồng thời, khi đào hầm nhánh N1, chủ đầu tư gặp phải mạch nước ngầm lớn, nước liên tục phun lên, làm ảnh hưởng đến thời gian đổ bê tông.
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 1
Phương tiện di chuyển qua nút giao thông An Sương dễ dàng khi có hầm chui
ẢNH: AN HUY
“Khi thông xe nhánh hầm N1, khoảng 7 ngày sau, Sở GTVT sẽ thống nhất phân luồng giao thông và động thổ khởi công nhánh hầm N2, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Đây là một điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông, nên việc thi công nhánh N2 cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giao thông hướng Tây Bắc vào trung tâm TP”, ông Phương cho biết thêm.
Hầm chui nút giao thông vòng xoay cầu vượt An Sương là một trong những dự án trọng điểm giải quyết ùn tắc giao thông của TP.HCM. Nhánh hầm N1 (Trường Chinh - QL.22) dài 445m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Trường Chinh dài 140m, phía QL.22 dài 120m.
Nhánh hầm N2 (QL.22 - Trường Chinh) dài 385m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía QL.22 dài 120m và phía Trường Chinh dài 140m. Tại khu vực hầm chui An Sương cũng được thiết kế một hố gom nước đáp ứng trận mưa khoảng 100mm. Khi mưa lớn đổ xuống, nước mưa sẽ theo hệ thống nước trong hầm chảy về hố và có hệ thống máy bơm, bơm nước ra hệ thống cống nước hiện hữu, tiêu nướcTổng mức đầu tư của dự án 514 tỉ đồng.
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 2
Đây là dự án trọng điểm giải quyết kẹt xe trên địa bàn TP.HCM
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 3
Hầm chui có tuổi thọ trên 100 năm
ẢNH: AN HUY
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 4
Hầm chui đi vào hoạt động, biến nút giao thông An Sương thành nút giao thông 3 tầng
ẢNH: AN HUY
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 5
Những dòng xe đầu tiên di chuyển xuống hầm chui N1
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 6
Hầm cấm xe thô sơ và xe máy, người đi bộ qua hầm
Hầm chui An Sương thông xe tại nút giao 3 tầng hiếm hoi ở Thành phố - ảnh 7
Sau khi thông xe nhánh N1, nhánh hầm N2 sẽ tiếp tục triển khai sau đó và hoàn thành cuối năm 2018
ẢNH: AN HUY

Bình luận

User
Gửi bình luận
BQ

BQ

Xe máy xe thô sơ không đuợc đi xuống hầm, coi chừng ở trên sẽ tiếp tục kẹt xe...
Phan Nam

Phan Nam

Cấm xe máy, xe thô sơ và người đi bộ là đúng rồi, chắc chắc là có hiệu quả !
Huỳnh Mạnh Tiến

Huỳnh Mạnh Tiến

Hiệu quả hay không cũng phải chờ sau khi thông xe mới đánh giá được có giảm ùn tắc như mong muốn
Lê Duy

Lê Duy

Hầm hở, vậy khi trời mưa nước chảy xuống hầm rút đi đâu cho kịp nhỉ?
trần thành thật

trần thành thật

đọc kỹ bài viêt sẽ hiểu...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU