Hai vụ đình công kéo dài

Lê Lâm
Lê Lâm
23/02/2019 07:55 GMT+7

Ngày 22.2, hai vụ công nhân đình công kéo dài nhiều ngày qua vẫn tiếp diễn trên địa bàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Cụ thể, tại Công ty TNHH MTV Chính Túc (100% vốn trong nước, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc thể thao, thuộc xã Hóa An, TP.Biên Hòa) có 270/400 công nhân đình công từ ngày 18.2. Còn tại Công ty TNHH Timber Industries (100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất các mặt hàng gỗ, đóng tại KCN Tam Phước, TP.Biên Hòa) có 3.536/3.639 công nhân đình công từ ngày 19.2.
Các công nhân đưa ra các yêu sách: Không được trừ tiền thưởng lương tháng 13 của công nhân; Xét và lên lương cho công nhân theo cấp bậc tay nghề; Nếu thẻ chấm công không bấm được, khi có xác nhận từ chủ quản và tổ trưởng dưới chuyền thì công nhân không bị trừ tiền lương; Phải giải quyết phép năm cho người lao động đúng luật...
Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cùng các sở ban ngành liên quan đã có mặt nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân và làm việc với ban giám đốc công ty để xử lý.
Sau khi làm việc, 2 công ty trên đều đồng ý xử lý các kiến nghị của người lao động và yêu cầu công nhân nhanh chóng đi làm trở lại. Những ngày nghỉ được trả lương bình thường hoặc thỏa thuận trừ vào phép năm.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên trong ngày 22.2, tình trạng đình công vẫn còn diễn ra. Các công nhân chưa chịu trở lại làm việc vì còn thắc mắc vấn đề trừ tiền thuế thu nhập cá nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.