Hai trang web chính thức của y tế Việt Nam cập nhật dịch viêm phổi Vũ Hán

Liên Châu
Liên Châu
28/01/2020 13:12 GMT+7

Tốc độ lây nhiễm của dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút nCOV tăng nhanh, với số liệu mới nhất gần 1.700 ca bệnh mới/ngày. Tại Việt Nam, diễn biến dịch được cập nhật trên 2 website chính thống của Bộ Y tế.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 28.1, đại diện Bộ Y tế cho biết, ngoài đường dây nóng (19003228) phục vụ chống dịch (bao gồm tiếp nhận, cập nhật thông tin và tư vấn về phòng chống hoặc lây nhiễm vi rút nCoV), các bản tin về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút nCoV được đăng tải tại 2 trang trang web: moh.gov.vn (Bộ Y tế) và vncdc.gov.vn (Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế).

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Đây là 2 trang web chính thức cập nhật liên tục các bản tin về diễn biến dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút nCoV gây ra. Tại 2 trang web này, những thông tin khuyến cáo cũng được đưa ra phù hợp, sát với diễn biến dịch, giúp người dân có thể tự bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ xuất hiện ca bệnh và lây nhiễm trong cộng đồng rất kề cận.
Cục Y tế dự phòng cho hay, các chuyên gia trong hệ thống giám sát liên tục túc trực 24/24 để tiếp nhận, xử lý cũng như hỗ trợ các địa phương trong kiểm soát cách ly các ca bệnh nghi ngờ.

moh.gov.vn là website chính thức của Bộ Y tế Việt Nam, đăng tải các thông tin chính thống về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV

ẢNH LIÊN CHÂU 
Tại Việt Nam, đến thời điểm này đã có 44 trường hợp cách ly, 2 trường hợp nhiễm vi rút nCoV điều trị (là hai cha con hành khách đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, có diễn biến sức khỏe tốt) và hàng chục trường hợp có tiếp xúc với các ca nghi ngờ liên quan khác đang được theo dõi sức khỏe. Cụ thể, các ca bệnh cách ly tại miền Bắc (24), miền Trung (15) và miền Nam (5).

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Các ca bệnh viêm phổi Vũ Hãn xâm nhập tiếp tục tăng
Đến sáng nay, 28.1, theo thông tin từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam (Cục Y tế dự phòng), thế giới đã ghi nhận 4.474 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra, trong đó có 107 trường hợp tử vong (trong đó 1.00 trường hợp tử vong tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; 7 trường hợp tử vong tại các tỉnh, thành phố khác). So với ngày 27.1, số ca mắc mới đã tăng thêm 1.677 trường hợp, số ca tử vong tăng 27 trường hợp.
Riêng Trung Quốc đã ghi nhận 4.409 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra tại 30 tỉnh, thành phố. Nước này đã triển khai phong tỏa 18 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào thành phố. Ngoài ra, tất cả các sự kiện lớn mừng năm mới cũng dừng không tổ chức.
Ngoài Trung Quốc, số ca bệnh xâm nhập các quốc gia, vùng lãnh thổ hiện tại đã tăng lên 65  trường hợp nhiễm vi rút nCoV xâm nhập tại 15 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ: Thái Lan (8 trường hợp), Úc (5), Singapore (5), Malaysia (4), Pháp (3), Hàn Quốc (4), Nhật Bản (4), Mỹ (5), Việt Nam (2), Nepal (1), Canada (1), Srilanka (1), Hồng Kông (8), Ma Cao (6), Đài Loan (5), Campuchia (1), Đức (1), Bờ biển Ngà (1).
Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế về sức khoẻ 2 bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV người Trung Quốc, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh nhân sinh năm 1992 xét nghiệm 3 lần âm tính với vi rút nCoV; bệnh nhân còn lại (56 tuổi, là cha của bệnh nhân sinh năm 1992) sau 2 lần xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với nCoV; mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 3 đã được lấy hôm 27.1, kết quả xét nghiệm dự kiến sẽ có trong ngày mai, 29.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.