Hai tiểu tăng bị đồng môn ép nhúng tay vào nước sôi

24/03/2015 20:34 GMT+7

(TNO) Chiều 24.3, đại đức Tăng Hoành Na, Trụ trì chùa Tăng Du, thuộc xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết việc 2 tiêu tăng của chùa nghi trộm tiền đã bị đồng môn hành hạ, ép nhúng hay tay vào nồi nước sôi để minh chứng sự trong sạch xảy ra ngay tại chùa là điều đáng tiếc.

(TNO) Chiều 24.3, đại đức Tăng Hoành Na, trụ trì chùa Tăng Du, thuộc xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết việc hai tiểu tăng của chùa nghi trộm tiền đã bị đồng môn hành hạ, ép nhúng hay tay vào nồi nước sôi để minh chứng sự trong sạch xảy ra ngay tại chùa là điều đáng tiếc.

Nghi trộm tiền, 2 tiểu tăng bị ép nhúng tay vào chảo nước sôiThạch Lộc (bìa trái) và Thạch Mai đang điều trị vết thương ở Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Châu - Ảnh: Huyền Trinh
Trụ trì chùa Tăng Du nói, trước mắt nhà chùa xin nhận phần trách nhiệm về mình, đồng thời đã tổ chức cuộc họp để răn đe, đề nghị các chư tăng gây ra vụ việc phải trực tiếp xin lỗi, bồi hoàn mọi chi phí điều trị cho nạn nhân.
Người nhà hai tiểu tăng là Thạch Mai (15 tuổi) và Thạch Lộc (18 tuổi, cùng ngụ thị xã Vĩnh Châu) cho biết Thạch Mai và Thạch Lộc theo tu học tại chùa Tăng Du nhiều năm nay. Vụ việc xảy ra vào ngày 14.3, khi sư trụ trì chùa đi vắng, các chư tăng trong chùa phát hiện bị mất 1,1 triệu đồng nên kêu gọi tất cả thành viên trong chùa lại để chất vấn và khám xét.
Lần lượt từng người được đưa vào chất vấn trong phòng, sau đó mỗi người tự nhúng tay qua nước lạnh để chứng minh không lấy tiền. Tuy nhiên, do nghi ngờ hai tiểu tăng Thạch Mai và Thạch Lộc lấy trộm tiền của chùa nên các đồng môn buộc nhúng cả hai tay vào chảo nước đang được đun sôi trên bếp gas. Các đồng môn cho rằng, nếu nhúng tay vào chảo nước đang sôi mà đôi tay vẫn bình thường, không biến dạng nghĩa là hai tiểu tăng Thạch Mai, Thạch Lộc trong sạch, không ăn cắp tiền.
Do nhúng hay bàn tay vào chảo nước đang sôi, hậu quả, đôi bàn tay của hai tiểu tăng bị bỏng rất nặng.
Tiểu tăng Thạch Lộc đau đơn kể lại sự việc: “Các sư bắt em nhúng hai bàn tay vào trong chảo nước sôi đến 3 lần để chứng minh mình trong sạch. Sau khi nhúng vào lần đầu, do quá nóng nên em bỏ trốn vào trong góc phòng thì bị các sư bắt lại, lôi ra đánh vào đầu, bóp cổ khiến em choáng váng rồi bất tỉnh. Còn Thạch Mai phải nhúng cả 3 lần”.
Theo tiểu tăng Thạch Mai, các sư đưa vào trong phòng rồi bắt thắp nhang thề. "Em đã thề nếu lấy tiền thì chết cả dòng họ gia đình, nhưng các sư không tin bắt em phải nhúng tay vào nước sôi. Nếu tay em không bị gì thì chứng tỏ là em không lấy tiền. Khi nhúng lần thứ nhất,  các sư kêu khoan đã vì nước chưa có nóng, lần thứ hai thì bắt bếp gas đun sôi lại cho nhúng thêm hai lần nữa".
Sau đó, các sư nhốt Thạch Lộc và Thạch Mai vào trong phòng 3 ngày không cho phép đi đâu, không được nói chuyện với bất kỳ ai về vụ việc này. Khi 2 tiểu tăng lén trốn ra khỏi chùa thì được người nhà đưa ngay vào Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Châu để điều trị vết thương.
Bác sĩ Huỳnh Văn On (Bệnh viện đa khoa thị xã Vĩnh Châu) - người trực tiếp điều trị cho hai tiểu tăng, cho biết vào khoảng 20 giờ ngày 17.3, bệnh viện tiếp nhận Thạch Lộc và Thạch Mai trong tình trạng 2 bàn tay bỏng nặng, có vết bọng nước trên nền da đỏ, các ngón tay đều bị tróc hết các lớp da ngoài, rất nghiêm trọng. Sau nhiều ngày điều trị, vết thương trên hai bàn tay của hai bệnh nhân đã giảm đau, dần hồi phục nhưng vẫn được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.
Chiều 24.3, gia đình tiểu tăng Thạch Mai cho biết đã gửi đơn đến Công an thị xã Vĩnh Châu đề nghị xác minh, có hình thức xử lý những cá nhân đã có hành động gây thương tích cho Thạch Mai.
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Võ Tấn Phong, Trưởng công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng cho biết qua tiếp nhận đơn yêu cầu của gia đình tiểu tăng Thạch Mai, Công an thị Vĩnh Châu đã chuyển vụ việc cho hội đoàn kết sư sãi thị xã Vĩnh Châu thụ lý để hòa giải. Nếu hòa giải không thành, Công an thị xã Vĩnh Châu sẽ thụ lý và xác minh làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.