Hai tàu hỏa suýt va chạm: tàu khách chưa có lệnh chạy qua ga

27/02/2018 14:15 GMT+7

Nguồn tin cho biết, tàu khách SE25 suýt va chạm với tàu hàng tại ga Dầu Giây (Đồng Nai) trước đó đã được lệnh tránh tàu hàng nhưng vẫn thông qua ga Dầu Giây vào khu gian khi chưa có chứng lệnh chạy tàu.

Cụ thể, theo kế hoạch, tàu khách SE25 phải tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai), nhưng tàu SE25 đã thông qua ga Dầu Giây vào khu gian (là đoạn đường sắt nối hai ga liền kề, được tính từ cột tín hiệu vào ga của ga phía bên này đến cột tín hiệu vào ga gần nhất của ga phía bên kia - PV) khi không có chứng vật chạy tàu.
Theo quy định của ngành đường sắt, chứng vật chạy tàu là bằng chứng cho phép phương tiện giao thông đường sắt được chạy vào khu gian, được thể hiện bằng tín hiệu đèn màu, tín hiệu cánh, thẻ đường, giấy phép hoặc phiếu đường.
Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ngay trong sáng nay, ngành đường sắt đã thành lập hội đồng tìm hiểu nguyên nhân sự cố và cử lãnh đạo vào hiện trường xem xét, tìm hiểu nguyên nhân.
“Phải kiểm tra hiện trường, mở niêm phong các thiết bị mới xác định được nguyên nhân chính thức”, ông Minh nói.
Sự cố xảy ra rạng sáng nay, khi tàu khách SE25 kéo theo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn suýt đụng độ với tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây. Ngay sau khi phát hiện hai tàu đối đầu, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện yêu cầu 2 tàu dừng lại cách nhau 10 m tại Km 1663+340 khu gian Dầu Giây - Trảng Bom.
Trước đó, ngành đường sắt từng xảy ra sự cố tương tự khi hai tàu hỏa SE1 và SQN2 suýt tông nhau trên đoạn ga Suối Vận (Bình Thuận) do nhân viên trực ban chạy tàu thuộc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn ngủ quên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.