Hải quan Tân Sơn Nhất 'trình làng' hệ thống quản lý giám sát tự động tại kho hàng

Trần Tiến
Trần Tiến
01/04/2021 21:48 GMT+7

Việc triển khai Hệ thống quản lý, giám sát tự động đối với các kho hàng, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm tự động hóa nhiều công đoạn sẽ giúp việc vận hành hàng hóa trở lên nhanh chóng hơn.

Sáng ngày 1.4, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP.HCM đã tổ chức buổi lễ ra mắt, triển khai Hệ thống quản lý giám sát tự động (VASSCM) đối với các kho hàng, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Buổi lễ do ông Bùi Lê Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì.
Do các thủ tục giao nhận hàng hóa tại kho hàng, cảng hàng không Tân Sơn Nhất trước đây thực hiện bằng phương pháp thủ công nên vẫn còn nhiều hạn chế. Về lâu dài khiến công tác xử lý cũng như vận hành không phát huy tối đa hiệu quả.
Nhằm giải tỏa vướng mắc, đầu tháng 2.2021, Tổng cục Hải quan ký quyết định triển khai Hệ thống giám sát, quản lý tự động tại cảng biển, cảng hàng không, trong đó sẽ triển khai tại Chi cục Hải quan TSN với 2 kho hàng TCS và SCSC, quản lý với loại hình nhập khẩu.
Đến đầu tháng 3, Chi cục Hải quan TSN đã cho CBCC tập huấn nhằm làm quen với hệ thống mới và sớm đưa vào hoạt động ngày 1.4.

Ngày đầu kho hàng SCSC triển khai Hệ thống VASSCM.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo ông Hùng, khi triển khai hệ thống này dự kiến sẽ giảm rất nhiều thời gian, cũng như tăng tiến độ giao nhận hàng hóa. Hệ thống VASSCM sẽ tự động hóa các khâu, thủ tục thông qua các dữ liệu được đưa vào thông tin qua một cửa quốc gia. CBCC hải quan sẽ kiểm tra, giám sát chỉ khi phát hiện có trường hợp sai lệch trên hệ thống một cửa.
Trước đó, khi triển khai hệ thống VASSCM, lãnh đạo Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã trực tiếp chỉ đạo, báo cáo tiến độ thực hiện cũng như giải quyết những vướng mắc của CBCC. Đơn vị cũng đã làm việc với đại diện 2 kho hàng SCSC và TCS để triển khai kế hoạch cho đồng bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.