Hải quan Hải Phòng phát hiện hơn 8 tấn vẩy tê tê nhập lậu

Lê Tân
Lê Tân
15/05/2019 18:02 GMT+7

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa phát hiện 8,3 tấn vẩy tê tê nhập lậu tại cảng VIP GREEN (Hải Phòng). Đây là số lượng vẩy tê tê nhập lậu bị phát hiện lớn nhất từ trước đến nay.

Chiều nay, 15.5, lãnh đạo Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã xác nhận thông tin trên.
Trước đó, ngày 25.3, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phối hợp với Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) mở 1 container loại 20 feet có biểu hiện nghi vấn. Đây là container trong lô hàng từ châu Phi về cảng VIP GREEN ngày 22.3.
Sau khi mở container, cơ quan chức năng phát hiện 311 bao chứa vẩy tê tê với trọng lượng 8,3 tấn. Số vẩy tê tê này được nguy trang bằng 120 bao chứa hạt muồng.
Theo Cục Hải quan thành phố Hải Phòng, đây là lượng vẩy tê tê nhập lậu lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện ở Việt Nam.
Tê tê là loại động vật thường bị săn lấy thịt và vảy dùng làm thuốc đông y, được cho là có thể trị nhiều bệnh. Hàng năm, có khoảng 100.000 con tê tê sống trong điều kiện hoang dã bị săn bắt. Tất cả 8 loài tê tê ở châu Phi và nhất là châu Á đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, theo báo cáo của tổ chức bảo tồn động vật WildAid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.