Hải Phòng xác minh việc cán bộ công an huyện đòi “tát vỡ mồm” dân

Lê Tân
Lê Tân
19/03/2019 15:32 GMT+7

Trong khi trao đổi với người nhà nạn nhân một vụ án cố ý gây thương tích, một cán bộ công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đã thiếu kiềm chế khi văng tục và nói "tao tát vỡ mồm".

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook lan truyền một video ghi lại cảnh tranh cãi của một phụ nữ với một cán bộ của Công an huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.
Trong video, khi người phụ nữ tỏ ra nóng giận và xúc phạm bằng câu nói: “Thái độ làm việc bênh vực, hay là có lý do gì, nguyên nhân vì sao lại bênh vực, hay đã ngậm cái gì” thì cán bộ công an cũng không kiềm chế được và văng tục, rồi nói: "Tao tát vỡ mồm, mày bố láo”. Video trên đã được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.
Xác minh của Thanh Niên cho biết, người phụ nữ tranh cãi với công an trong video là chị Đặng Thị Thương (33 tuổi, ngụ thôn Văn Hòa, xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng). Chiều 19.3, chị Đặng Thị Thương đã có đơn đề nghị Công an thành phố Hải Phòng xem xét vụ việc.
Theo đơn đề nghị, chị Đặng Thị Thương cho biết, sự việc bắt đầu từ ngày 16.9.2018, khi ông Đặng Văn Phương (55 tuổi, bố chị Thương) lên tiếng nhắc nhở gia đình ông Đặng Văn Đức hát karaoke quá to và quá giờ quy định thì bị bà Nguyễn Thị Tâm (vợ ông Đức) dùng gậy gỗ đánh bị thương.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Thụy sau đó đã khởi tố vụ án hình sự với bà Nguyễn Thị Tâm vì tội cố ý gây thương tích.
Ngày 2.12.2018 khi Công an huyện Kiến Thụy đến dựng lại hiện trường vụ án, chị Thương thấy công an không mời bố mình nên đã thắc mắc, sau đó hai bên tranh cãi, dẫn đến sự việc kể trên. 
Chị Phương cho biết dù có trong tay video ghi lại sự việc nhưng không đăng ngay lên mạng xã hội vì cũng không muốn làm to chuyện. Tuy nhiên, vào ngày 13.3.2019, Công an huyện Kiến Thụy ra thông báo kết luận vụ án chỉ khởi tố một mình bà Nguyễn Thi Tâm. Điều này đã gây búc xúc cho gia đình nạn nhân.
“Trong buổi đối chất giữa bố tôi và gia đình ông Đức ở trụ sở Công an huyện, ông Đức thừa nhận đã ôm bố tôi để vợ và con ông ấy đánh. Nếu chỉ khởi tố bà Tâm thì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Chính vì vậy tôi đã đưa thông tin vụ án cùng video cán bộ công an dọa tôi lên mạng xã hội để dư luận và báo chí làm rõ”.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 19.3, đại diện lãnh đạo Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã nắm được sự việc và sẽ làm rõ nội dung trong video, đồng thời xác minh thông tin trong đơn thư mà công dân phản ánh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.