Hải Phòng ưu tiên tiêm vắc xin Sinopharm cho tài xế, phụ xe đường dài

Lê Tân
Lê Tân
04/08/2021 13:59 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã có kế hoạch tiêm vắc xin Sinopharm cho 3 nhóm ưu tiên, trong đó có lái xe và phụ xe đường dài.

Sáng 4.8, UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo về việc thống nhất chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 Sinopharm theo thứ tự 3 nhóm ưu tiên.
Nhóm ưu tiên số 1 là lái xe, phụ xe đường dài. Nhóm ưu tiên số 2 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp Trung Quốc và công nhân đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Nhóm ưu tiên thứ 3 là người dân xung phong được tiêm.

Những thông tin cần biết về vắc xin Covid-19 Sinopharm

Trước đó, ngày 21.7, UBND TP.Hải Phòng cũng đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022.
Theo đó, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Hải Phòng sẽ diễn ra từ tháng 7.2021 đến tháng 4.2022 với mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021; trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến hết quý 1/2022.
Đối tượng tiêm theo kế hoạch của UBND TP.Hải Phòng là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế, như: người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng, chống dịch; quân đội; công an; cán bộ - nhân viên ngoại giao; hải quan; cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước); giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo; các đối tượng chính sách xã hội; công nhân...
The UBND TP.Hải Phòng, tổng số đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố là khoảng 1,58 triệu người.

Có phải ai khi mắc Covid-19 cũng sẽ phải thở máy | BÁC SĨ ƠI số 2

Được biết, Bộ Y tế cấp cho TP.Hải Phòng 5.850 liều vắc xin Comirnaty (tên gọi khác của vắc xin Pfizer/BioNTech), 40.320 liều vắc xin Spikevax (tên gọi khác của vắc xin Moderna) để tiêm đủ 2 mũi phòng Covid-19 và 15.000 liều vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 cho những trường hợp đã tiêm mũi 1 vắc xin này được trên 8 tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.