Hải Phòng rà soát được 1.779 người trở về từ Đà Nẵng

Lê Tân
Lê Tân
28/07/2020 16:56 GMT+7

Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã rà soát được 1.779 người ở Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 12.7 để thực hiện kiểm soát y tế.

Chiều 28.7, UBND TP.Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước những diễn biến bất thường tại Đà Nẵng.
Trước đó, ngày 27.7, Sở Y tế đã có thông báo gửi các sở, ngành, tổ chức chính trị, quận, huyện về việc rà soát người có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi để thực hiện cách ly. Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các đơn vị phối hợp lập danh sách người đã đến 8 điểm tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng (kèm thời gian đến cụ thể) để đưa đi cách ly tập trung (F1). Những người tiếp xúc với F1 trên sẽ được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, chính quyền phường, xã đã huy động các tổ dân phố đi rà soát và kêu gọi người dân chủ động khai báo nếu đã đến Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Theo Sở Y tế Hải Phòng, mỗi ngày, tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có 8 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng với 1.500 lượt khách. Chính vì vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Hải Phòng là rất cao. Tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, công tác khai báo y tế và đo thân nhiệt cho hành khách vẫn được triển khai. Đây cũng là dữ liệu quan trọng để Sở Y tế Hải Phòng tìm kiếm F1, F2.
Tại cuộc họp chiều nay, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã có 1.779 người ở Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 12.7. Ngành y tế Hải Phòng đang tiếp tục rà soát lên danh sách những người ở Đà Nẵng về Hải Phòng từ ngày 8.7.
Tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, yêu cầu các địa phương, ban ngành quản lý chặt chẽ cửa khẩu, không để tình trạng xâm nhập trái phép qua cửa khẩu; tiếp tục tuyên truyền người dân sử dụng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay thường xuyên, thực hiện khử khuẩn tại các trường học, bố trí sát khuẩn tại các hội nghị, nơi tập trung đông người.
Ông Lê Khắc Nam cũng yêu cầu ngành y tế rà soát lại các trang thiết bị, phối hợp với Sở Tài chính giải quyết các vướng mắc để kịp thời mua sắm trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch; khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện phân luồng khám bệnh ngay từ khi người có dấu hiệu của bệnh đến khám bệnh, không được để cho nhân viên y tế của Hải Phòng nhiễm bệnh; tăng cường hướng dẫn y tế quản lý chặt chẽ các thuyền viên, chuyên gia đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn.

Cuộc sống trong khu phong tỏa ở Đà Nẵng ngày giãn cách xã hội vì Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.