Hải Phòng quyết định chi trả phí cho người phải cách ly tập trung

Lê Tân
Lê Tân
07/04/2020 13:32 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định thành phố sẽ chi trả phí phục vụ cách ly tập trung đối với người trước đây thuộc diện cách ly phải tự chi trả.

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng đã có thông báo những người trở về Hải Phòng từ vùng có dịch sau ngày 5.4 phải đi cách ly tập trung và tự chi trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày, tiền chi phí sinh hoạt hàng ngày là 80.000 đồng/người/đợt.
Tuy nhiên, để phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo phát huy hiệu quả cao nhất trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hải Phòng đã quyết định chi trả phí phục vụ cách ly tập trung đối với người trước đây thuộc diện phải tự chi trả phí cách ly kể trên.
Đối với người lao động trong khu, cụm công nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng và các quận, huyện xác nhận nhu cầu tạm trú của người lao động ở tỉnh ngoài trước đây vẫn đi về trong ngày, nay xin lưu trú tại địa phương, để tạo điều kiện cho họ được tạm trú trên địa bàn đến hết 15.4.
Theo chỉ thị của UBND thành phố Hải Phòng, người từ tỉnh ngoài vào Hải Phòng phải có lý do. Người Hải Phòng từ tỉnh có dịch về phải đi cách ly tập trung 14 ngày.
Tính đến 12 giờ ngày 7.4, Hải Phòng có 374/385 trường hợp nghi ngờ mắc dịch covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính; 11 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm. Số cách ly tại cơ sở tập trung là 583 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.