Hải Phòng phong tỏa 3 nơi người dương tính với SARS-CoV-2 đã đi qua

Lê Tân
Lê Tân
07/08/2020 18:19 GMT+7

Cơ quan chức năng ở Hải Phòng và Hải Dương đã nhanh chóng rà soát các trường hợp tiếp xúc và phong tỏa những nơi người đàn ông có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã đi qua vào tối 6.8.

Chiều 7.8, UBND H.Cát Hải (TP.Hải Phòng) cho biết, để phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng huyện này đã phong tỏa 2 nhà hàng mà ông Nguyễn M.D, người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 6.8  ở Hải Dương, đã đến ăn.
Đó là quán Lepont Bungalo và nhà hàng Viễn Dương ở TT.Cát Bà, H.Cát Hải. UBND H.Cát Hải cũng đã truy vết được 60 có liên quan đến ông Nguyễn M.Đ và lấy mẫu xét nghiệm của 21 người.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 7.8: Thêm 34 mắc mới ở Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM, BR-VT...

Trước đó, UBND Q.Dương Kinh (TP.Hải Phòng) cũng đã phong tỏa khách sạn Zen Hotel & Residences (ở đường Mạc Quyết, Q.Dương Kinh), nơi ông Nguyễn M.Đ cùng gia đình ở khi đến Hải Phòng.
Ở P.Vạn Mỹ (Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), cơ quan chức năng cũng đã tìm ra 4 người liên quan đến ông Nguyễn M.Đ để đưa đi cách ly tập trung.
Sáng nay 7.8, Trung tâm Y tế Q.Ngô Quyền tiến hành phun khử khuẩn tại ga Hải Phòng. Ga Hải Phòng cũng đang phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác định chuyến tàu, vị trí ghế gia đình ông Nguyễn M.Đ đã đi khi từ Hà Nội về Hải Phòng ngày 25.7.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Một ngày thêm 37 ca mới, cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Tại Hải Dương, cơ quan chức năng đã rà soát được 11 người tiếp xúc trực tiếp với ông Nguyễn M.Đ (trong đó có 7 nhân viên y tế ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) và 37 F2. Hiện nay, những trường hợp F1 được cách ly tại Bệnh viện Trường đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, trường hợp F2 cách ly tại nhà.
Trước đó, tối 6.8, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, mẫu xét nghiệm của ông Nguyễn M.Đ (45 tuổi, ở TP.Đà Nẵng) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Theo khai báo y tế, ông Nguyễn M.Đ bay từ Cam Ranh, Khánh Hòa (nơi công tác) ra Hà Nội vào ngày 22.7. Sau đó, ông này cùng vợ con đi ăn ở Q.Hà Đông (Hà Nội) vào ngày 24.7. Ngày 25.7, gia đình ông Nguyễn M.Đ đi tàu hỏa xuống TP.Hải Phòng rồi ra Cát Bà du lịch.
Ngày 27.7, ông Nguyễn M.Đ cùng gia đình bay về Cam Ranh. Ngày 30.7, ông Nguyễn M.Đ lại bay ra Hà Nội dự hội nghị. Trong thời gian dự hội nghị, ông Nguyễn M.Đ bị sốt và có tiếp xúc với nhiều người. Ngày 5.8, ông Nguyễn M.Đ đi xe của nhà xe Đức Hiếu (Hải Dương) về Hải Dương, trên xe có 3 hành khách khác.
Ngày 5.8, ông Nguyễn M.Đ vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương khám và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tối 6.8, ông Nguyễn M.Đ đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội).

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 7.8: Bệnh dịch lan rộng thêm, nhiều ca bệnh đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.