Hải Phòng phát miễn phí cho mỗi người dân 1 khẩu trang

Lê Tân
Lê Tân
01/08/2020 11:43 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19 , UBND TP.Hải Phòng đã chuyển 1 triệu khẩu trang và xem xét đặt mua thêm 1 triệu khẩu trang để phát cho người dân, đảm bảo mỗi người dân được nhận 1 khẩu trang.

Thông tin từ UBND TP.Hải Phòng cho biết, tại phiên họp thường kỳ của UBND TP.Hải Phòng chiều 31.7, UBND thành phố đã trao 1 triệu khẩu trang vải cho các quận, huyện để phát miễn phí cho người dân.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, giao Sở Y tế phối hợp với Sở Tài chính xem xét, mua bổ sung thêm hơn 1 triệu khẩu trang để đảm bảo cấp phát cho người dân thành phố phục vụ công tác phòng, chống dịch, đảm bảo mỗi người dân được nhận 1 khẩu trang.
Khẩu trang phát cho người dân là khẩu trang vải được TP.Hải Phòng đặt mua ở Tổng công ty may Bắc Giang. Kinh phí mua khẩu trang trích từ ngân sách thành phố.
Trước đó, UBND TP.Hải Phòng cũng đã có văn bản khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các cơ sở mầm non cũng được yêu cầu nghỉ dạy học.
Các cơ sở cách ly tập trung của TP.Hải Phòng như Trung đoàn 836 (TT.Núi Đèo, H.Thủy Nguyên), Trường cao đẳng du lịch Hải Phòng (H.An Dương), Trường đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (Q.Lê Chân) đã được dọn dẹp vệ sinh để sẵn sàng đón người đến cách ly tập trung.
Theo báo cáo của Sở Y tế TP.Hải Phòng, tính đến 17 giờ ngày 30.7, thành phố có 5.464 người từ Đà Nẵng về, trong đó đã tiếp nhận 45 trường hợp có dấu hiệu lâm sàng và đưa vào cách ly.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 1.8: Thêm 12 bệnh nhân mới ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.