Hải Phòng niêm phong 3 kho chứa 3,5 tấn thuốc đông y không rõ nguồn gốc

Lê Tân
Lê Tân
24/11/2018 18:05 GMT+7

Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp với Sở Y tế Hải Phòng phát hiện và niêm phong 3,5 tấn thuốc đông y không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có lẫn xác chuột.

Sáng 24.11, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hải Phòng kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền ở tổ 3B, phường Hải Thành, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng.
Tại đây, chủ cơ sở là ông Ngô Quý Khắc đã có nhiều vi phạm như không lập hệ thống sổ sách theo dõi mua, bán dược liệu đông y; không chứng minh được hóa đơn mua, bán thuốc; không niêm yết giá bán các mặt hàng thuốc và không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.
Đáng chú ý, khi đoàn tiến hành kiểm tra nhà kho của cơ sở trên tại các nhà số 12, 19 và 24 đường Vũ Hộ, phường Hải Thành đã phát hiện 3,5 tấn dược liệu thuốc đông y không có hóa đơn, chứng cứ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cả 3 nhà kho trên đều không đủ điều kiện bảo quản thuốc. Thuốc không rõ nguồn gốc, nhiều bao thuốc có tem mác in chữ Trung Quốc để dưới nền nhà, ẩm mốc. Đoàn kiểm tra còn phát hiện xác chuột, côn trùng lẫn trong các bao chứa dược liệu.
 thuoc-dong-y
Thuốc không rõ nguồn gốc, để dưới nền nhà, ẩm mốc Ảnh do cơ quan chức năng cung cấp
Đoàn kiểm tra đã niêm phong 3 kho chứa, bàn giao cho UBND phường Hải Thành bảo quản và yêu cầu cơ sở của ông Ngô Khắc Quý không được kinh doanh các loại thuốc đông y và dược liệu tại các kho này.
Thanh tra Sở Y tế sẽ mời ông Ngô Khắc Quý đến để làm rõ các hành vi vi phạm. Sau khi có kết luận sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tịch thu, tiêu hủy những loại thuốc, dược liệu không có nguồn gốc xuất xứ.
Cơ sở của ông Ngô Quý Khắc đã có từ lâu và bán buôn thuốc đông y, dược liệu với số lượng lớn đi nhiều nơi như Hưng Yên, Thanh Hoá, Đắk Lắk, Quảng Bình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.