'Hải Phòng nên rà soát lại, cân nhắc việc chi 269 tỉ để tặng ấm chén'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/03/2020 19:24 GMT+7

Liên quan tới việc thành phố Hải Phòng chi 269 tỉ ngân sách tặng ấm chén, cờ cho người dân toàn thành phố, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, Hải Phòng nên cân nhắc, rà soát về quyết định này.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, 3.3, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã trả lời câu hỏi của Thanh Niên liên quan tới việc thành phố Hải Phòng chi 269 tỉ ngân sách tặng ấm chén, cờ cho người dân toàn thành phố.
Ông Dũng cho hay, đây là câu chuyện khiến dư luận rất quan tâm trong mấy ngày qua, với 2 luồng ý kiến khác nhau. "Cũng có ý nói nên tính toán lại, có ý nói đồng tình. Còn chúng tôi thì cho rằng, trước tiên cần quan tâm vấn đề thẩm quyền", ông Dũng bày tỏ.
Cũng theo ông Dũng, vì đây là tiền thuế của dân, nên rất cần rà soát xem có đúng luật Ngân sách không và cả tính hiệu quả, vì trong lúc này còn nhiều việc cần quan tâm. "Chúng tôi sẽ trao đổi thêm với thành phố Hải Phòng. Nên cân nhắc các ý kiến, rà soát lại", ông Dũng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, kỳ họp bất thường của HĐND thành phố Hải Phòng ngày 28.2 đã có một quyết định gây tranh cãi khi quyết chi 269 tỉ đồng để mua tặng mỗi hộ dân 1 bộ ấm chén, 1 lá cờ nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thành phố này.  
Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, khẳng định đây là quyết định được bàn bạc kỹ, phù hợp với điều kiện của Hải Phòng và không hề lãng phí.
Tuy nhiên, nhiều đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành khi trao đổi với Thanh Niên đều cho rằng quyết định trên của Hải Phòng nếu thực thi sẽ là phô trương, lãng phí, không thiết thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.