Hải Phòng lên kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1,58 triệu người dân

Lê Tân
Lê Tân
21/07/2021 13:03 GMT+7

Từ tháng 7.2021 đến tháng 4.2022, TP.Hải Phòng sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 1,58 triệu dân.

Ngày 21.7, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022.
Theo đó, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của Hải Phòng sẽ diễn ra từ 7.2021 đến 4.2022 với mục tiêu tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm 2021; trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến hết quý 1/2022.
Đối tượng tiêm theo kế hoạch của UBND TP.Hải Phòng là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế như: người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng, chống dịch; quân đội; công an; cán bộ - nhân viên ngoại giao; hải quan; cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước); giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo; các đối tượng chính sách xã hội; công nhân...
The UBND TP.Hải Phòng, tổng số đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố là khoảng 1,58 triệu người.

Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Khánh Hòa

Hải Phòng, Hải Dương dừng nhiều hoạt động vận tải

Sở GTVT TP.Hải Phòng cũng vừa có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hà Nội,Hải Dương, Hà Giang và ngược lại.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 21.1, Hải Phòng sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt từ Hải Phòng đi Hà Nội, Hải Dương và ngược lại, cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định từ Hải Phòng đi Hà Giang và ngược lại, cho đến khi có thông báo mới.
Sở GTVT TP.Hải Phòng sẽ tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên. Các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, khẩn trương nộp ngay phù hiệu về Sở GTVT TP.Hải Phòng và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Đối với vận tải thủy nội địa, Sở GTVT TP.Hải Phòng cũng dừng hoạt động của các bến phà, bến khách ngang sông kết nối giữa Hải Phòng với Hải Dương kể từ 0 giờ ngày 21.7.

Sở GTVT TP.Hải Phòng vừa có văn bản thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hà Nội, Hải Dương, Hà Giang và ngược lại

Ảnh Lê Tân

Sở GTVT tỉnh Hải Dương cũng có văn bản thông báo về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 21.7, vận tải hành khách liên tỉnh được yêu cầu dừng hoạt động. Sở GTVT tỉnh Hải Dương cũng đình chỉ hiệu lực của các loại phù hiệu, biển hiệu xe tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng và xe du lịch.
Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho phép xe chở công nhân, xe chở chuyên gia (đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương) và xe làm nhiệm vụ phòng, chống dịch hoạt động bình thường.
Các loại xe vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương và hướng dẫn vận tải lưu thông trên “luồng xanh” của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Sở GTVT tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xem xét, tạm dừng hoạt động tàu khách từ 0 giờ ngày 21.7 và không dừng, đỗ tàu chở hàng tại các ga trên địa bàn Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.