Hải Phòng lại hỏa tốc ra văn bản cấm công viên sau 1 ngày mở cửa

Lê Tân
Lê Tân
26/05/2021 21:51 GMT+7

Từ 6 giờ ngày mai, 27.5, UBND TP.Hải Phòng sẽ tạm dừng hoạt động đối với các công viên - vườn hoa, các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời trên địa bàn thành phố.

Trước đó, hôm qua, 25.5, UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc, điều chỉnh nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ 6 giờ sáng nay, 26.5.
Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế cho thấy, vẫn còn có một số đơn vị, cơ sở trên địa bàn thành phố thực hiện chưa nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng.
Trong khi đó, các quận, huyện chưa tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, cũng trong hôm nay, tại tỉnh Hải Dương đã ghi nhận trường hợp F2 chuyển thành F0.
Chính vì vậy, trong văn bản mới ban hành, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã quyết định, từ 6 giờ ngày mai, 27.5, tạm dừng hoạt động đối với các công viên - vườn hoa, các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời trên địa bàn thành phố cho đến khi có chỉ đạo mới. 

Trưa 27.5: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 51 ca

Ngoài ra, một số nội dung được nới lỏng trong văn bản trước đó cũng đã được UBND TP. Hải Phòng điều chỉnh trong văn bản mới này.
Theo đó, TP.Hải Phòng chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà hoạt động với điều kiện phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2 m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng cho khách mang về. 
Các cơ sở lưu trú chỉ được phục vụ cho chuyên gia, người lao động, công nhân đang làm việc trên địa bàn thành phố nhưng phải đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh. 
Đối với công nhân, người lao động từ TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) sang TP.Hải Phòng làm việc, UBND TP.Hải Phòng giao Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp bố trí công nhân, người lao động ở lại TP.Hải Phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.