Hải Phòng, Hải Dương 'truy vết' người dương tính với SARS-CoV-2 đến từ Đà Nẵng

Lê Tân
Lê Tân
07/08/2020 09:00 GMT+7

Tối 6.8, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương cho biết, mẫu xét nghiệm của ông Nguyễn M.Đ (45 tuổi, ở TP. Đà Nẵng ) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 .

Theo khai báo y tế, ông Nguyễn M.Đ bay từ Cam Ranh (nơi công tác) ra Hà Nội vào ngày 22.7. Sau đó cùng vợ con đi ăn ở Q.Hà Đông, TP.Hà Nội vào ngày 24.7. Ngày 25.7, gia đình ông Nguyễn M.Đ đi tàu hỏa xuống TP.Hải Phòng rồi ra Cát Bà du lịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 7.8: Thêm 34 mắc mới ở Hải Dương, Hà Nội, TP.HCM, BR-VT...

Ngày 27.7, ông Nguyễn M.Đ cùng gia đình bay về Cam Ranh. Ngày 30.7, ông Nguyễn M.Đ lại bay ra Hà Nội dự hội nghị. Trong thời gian dự hội nghị, ông Nguyễn M.Đ bị sốt và có tiếp xúc với nhiều người. Ngày 5.8, ông Nguyễn M.Đ đi xe của nhà xe Đức Hiếu (Hải Dương) về Hải Dương, trên xe có 3 khách khác.
Ngày 5.8, ông Nguyễn M.Đ vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương khám và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tối 6.8, ông Nguyễn M.Đ đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 7.8: Thêm 3 ca mắc mới ở Quảng Trị, Thanh Hóa

Ngay tối 6.8, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã họp khẩn để triển khai chống dịch. Ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy Hải Dương, đề nghị truy tìm nhanh các tiếp xúc của bệnh nhân và sẵn sàng phong tỏa các khu dân cư nếu có diễn biến phức tạp. UBND TP.Hải Dương ngay lập tức dừng hoạt động toàn bộ quán karaoke, massage, game. Ông Lê Đình Long cũng yêu cầu tất cả người dân ra đường phải đeo khẩu trang. Cơ quan chức năng sẽ nhắc nhở trong 3 ngày, sau đó sẽ phạt hành chính nhưng người không chấp hành.
Trong khi đó, UBND H.Cát Hải, TP.Hải Phòng cũng đang điều tra, khoanh vùng và tìm kiếm những người đã tiếp xúc với ông Nguyễn M.Đ trong quá trình người này đến đảo Cát Bà (H.Cát Hải) du lịch.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.