Hải Phòng: Cụ bà thắp hương gây cháy nhà, may mắn được cảnh sát giải cứu

Lê Tân
Lê Tân
21/12/2020 19:18 GMT+7

Đội CSGT-TT Công an Q.Hồng Bàng (TP.Hải Phòng) vừa kịp thời giải cứu một cụ bà 83 tuổi bị mắc kẹt trong ngôi nhà 3 tầng bị cháy .

Khoảng 16 giờ 15 ngày 21.12, tại nhà số 5 ngõ 11 đường Trần Hưng Đạo (Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) xảy ra vụ cháy lớn.
Ngôi nhà bị cháy nằm sát trụ sở UBND P.Hoàng Văn Thụ và Đội CSGT-TT Công an Q.Hồng Bàng. Khi phát hiện đám cháy, toàn bộ cán bộ chiến sĩ của Đội và cán bộ P. Hoàng Văn Thụ đã sử dụng bình chữa cháy, vòi nước để dập lửa.

Ngọn lửa bốc cao cùng rất nhiều khói đen

Ảnh Lê Tân

Do nhà bị cháy kinh doanh quần áo nên ngọn lửa bốc lên rất nhanh. Một số cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT đã chạy vào hiện trường để sơ tán người.
“Khi người trong nhà bị cháy nói còn cụ bà Nguyễn Thị Chắc 83 tuổi ở trên tầng 3, tôi đã yêu cầu 2 chiến sĩ chạy lên ứng cứu. Tuy nhiên, lửa và khói bốc quá nhanh, 2 chiến sĩ trong Đội phải đưa bà cụ từ phòng thờ ra sân thượng. Những người còn lại đi nhờ lối nhà bên cạnh ứng cứu, đưa bà cụ khỏi ngôi nhà bị cháy. Tinh thần bà cụ khá hoảng loạn nhưng không bị thương”, thiếu tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an Q.Hồng Bàng, cho biết.

Cụ bà thắp hương cho chồng sơ ý gây cháy nhà

Ảnh Lê Tân

Nhận được tin báo cháy, lượng lượng PCCC đã có mặt và dập tắt ngọn lửa sau khoảng 40 phút. Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân đám cháy là do bà Nguyễn Thị Chắc thắp hương cho chồng, sơ ý gây cháy.

Sau khoảng 40 phút, đám cháy đã được dập tắt

Ảnh Lê Tân

Đây đã là lần thứ 2 trong tháng 12, Đội CSGT-TT Công an Q.Hồng Bàng cứu người trong đám cháy.
Trước đó, ngày 5.12, các chiến sĩ thuộc Đội CSGT-TT cũng đã kịp thời đưa bà cụ 80 tuổi, bị điếc, nằm trong căn phòng khóa kín cửa cạnh ngồi nhà đang cháy lớn ở đường Phan Bội Châu, Q.Hồng Bàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.