Hải Phòng: Chưa báo cáo cụ thể vụ văn thư trường tự ý rời nơi cách ly

Lê Tân
Lê Tân
11/06/2021 10:15 GMT+7

Văn thư Trường THPT Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) đang được làm thủ tục để công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, báo cáo cụ thể về cá nhân, tổ chức vi phạm quy định chống dịch liên quan đến ca nhiễm này hiện vẫn chưa được thông tin.

Sáng 11.6, Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, văn thư của Trường THPT Ngô Quyền (bệnh nhân 6863) đã có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính. Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thực hiện thủ tục báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố bệnh nhân 6863 khỏi bệnh.
Hiện, bệnh nhân 6863 tiếp tục được cách ly tập trung 14 ngày (từ 9.6) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.
Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 29.5, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, bà Th., nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền, được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Theo báo cáo của ngành y tế Hải Phòng, trước đó, bà Th. đã có tiếp xúc với bệnh nhân 4380. Cụ thể, ngày 14.5, bệnh nhân 4380 đến trường và có vào phòng bà Th. đang làm việc. Quá trình này, bệnh nhân 4380 và bà Th. đứng xa nhau, cả 2 có đeo khẩu trang, trước bàn làm việc của bà Th. còn có vách kính.
Sau khi bệnh nhân 4380 được xác định nhiễm Covid-19, bà Th. được xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, có kết quả âm tính và được yêu cầu cách ly tại nhà từ 18.5 đến hết 28.5. Tuy nhiên, sáng 24.5, bà Th. đã ra khỏi nhà và đến Trường THPT Ngô Quyền theo yêu cầu của nhà trường. Sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền đã báo với chính quyền địa phương. Chính quyền nơi bà Th. sinh sống lúc đó yêu cầu người này không được quay lại nhà mà phải cách ly ở trường.
Ngày 31.5, UBND TP.Hải Phòng cho biết, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện rút kinh nghiệm nghiêm túc trong việc thực hiện các chỉ đạo về chống dịch. Trong đó, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu UBND Q.Lê Chân báo cáo về việc chưa quan tâm đến việc quản lý cách ly tại nhà, còn để xảy ra vi phạm quy định chống dịch như trường hợp nhân viên văn thư Trường THPT Ngô Quyền nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 6863).
Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng yêu cầu Q.Lê Chân có báo cáo cụ thể về vụ việc. Tuy nhiên, tại buổi họp báo thường kỳ tuần 24 năm 2021 của TP.Hải Phòng vào chiều qua, 10.6, đại diện UBND TP.Hải Phòng cho biết, hiện vẫn chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc này (ngoài báo cáo nhanh từ thời điểm phát hiện ca bệnh).
Đối với bệnh nhân 6863, dư luận cho rằng cần sớm làm rõ trách nhiệm quản lý người cách ly của chính quyền địa phương; trách nhiệm tuân thủ các quy định phòng chống dịch của lãnh đạo Trường THPT Ngô Quyền và bản thân bệnh nhân 6863.
Liên quan đến một ca bệnh khác cũng ở Trường THPT Ngô Quyền là bệnh nhân 4380, xét nghiệm lần thứ 7 và lần thứ 8 của bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.