Hải Phòng chạy thử máy xét nghiệm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
21/03/2020 10:18 GMT+7

Để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 , Hải Phòng đã lắp đặt và đưa máy xét nghiệm Covid-19 chạy thử vào ngày hôm nay, 21.3.

Sáng 21.3, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, hôm nay, máy xét nghiệm Covid-19 vừa được lắp đặt tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hải Phòng sẽ được chạy thử. Dự kiến vào ngày mai, 22.3, máy xét nghiệm Covid-19 này sẽ chính thức hoạt động. Khi máy xét nghiệm hoạt động, tối đa có thể xét nghiệm được 288 mẫu trong 1 ngày.
Theo Sở Y tế Hải Phòng, máy xét nghiệm Covid-19 sẽ giúp thành phố thực hiện test nhanh các trường hợp nghi nhiễm để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hải Phòng cũng đang xin cơ quan chức năng các chứng nhận cần thiết để có thể tự công bố kết quả xét nghiệm Covid-19. 

Người Hải Phòng từ nước ngoài về được đưa vào khu cách ly tập trung

Ảnh Lê Tân

Đến 7 giờ sáng 21.3, Hải Phòng đã có 175/178 ca nguy cơ mắc bệnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19). Hiện còn 1 mẫu xét nghiệm đang lưu ở Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư và 2 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến nay, Hải Phòng chưa ghi nhận ca dương tính với virus Sars-CoV-2

Ảnh Lê Tân

Tại Hải Phòng đang có 1.128 người được cách ly tập trung tại 9 cơ sở, gồm: Ký túc xá trường Trung cấp nghề kỹ thuật Xi măng (số 3, đường Hà Nội, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Đồ Sơn (số 2 Lý Thánh Tông, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn), Trung tâm Điều dưỡng người có công Hải Phòng (Khu I, phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn), Trường cao đẳng Du lịch (xã Nam Sơn, huyện An Dương), Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2 (xã An Đồng, huyện An Dương), Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Đại học Hải Phòng (quận Kiến An), Trung tâm Quân sự thành phố Hải Phòng (huyện Thủy Nguyên), Khách sạn Công đoàn (quận Đồ Sơn) và Khách sạn Sinh viên Đại học Quản lý và Kinh doanh.

Nhiều khác sạn, trường học được chính quyền Hải Phòng trưng dụng làm khu cách ly tập trung

Ảnh Lê Tân

Tại khu cách ly tập trung, Hải Phòng sẽ hỗ trợ tiền ăn cho người nước ngoài với mức 85.000 đồng/người/ngày, người Việt Nam và lực lượng tham gia chống dịch là 75.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 5.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.