Hải Phòng chào cờ và hát Quốc ca đầu tuần tại các đơn vị chính trị

Lê Tân
Lê Tân
07/05/2018 09:36 GMT+7

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã yêu cầu tổ chức nghi thức chào cờ, hát Quốc ca và sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai, tại các cơ quan, đơn vị của thuộc hệ thống chính trị toàn thành phố.

6 giờ 45 sáng thứ 2, ngày 7.5, lần đầu tiên, toàn bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca.
Ông Nguyễn Kim Pha, Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “Tháng 3.2018, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ra thông tri về việc định kỳ tổ chức chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã nhanh chóng ra hướng dẫn và đã có 1 số đơn vị thực hiện từ tháng 4. Đến nay Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng bắt đầu thực hiện”.
Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng yêu cầu tổ chức nghi thức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ được thực hiện trong tất cả các cơ quan, đơn vị của các tổ chức thuộc hệ thống chính trị toàn thành phố, ít nhất 1 lần trong tháng. Việc tổ chức chào cờ, sinh hoạt dưới cờ không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Việc chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca được thực hiện tối đa 30 phút. Sáng mùa hè (1.5 - 30.9) từ 6 giờ 46. Sáng mùa đông (1.10 - 30.4) từ 7 giờ 15. “Tất cả mọi người đều tự hát Quốc ca trên nhạc nền, không bật đĩa có lời”, ông Nguyễn Kim Pha cho biết.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng, thông tin thêm: "Việc làm đó đã có tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, nhất là trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
Thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu Đài phát thanh và Truyền hình Hải Phòng phát sóng nhạc chào cờ hàng ngày trên hệ thống Kênh THP và THP+.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.