Hải Phòng cách ly 2 người nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán

Lê Tân
Lê Tân
30/01/2020 14:20 GMT+7

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (thành phố Hải Phòng) vừa tiếp nhận và đưa vào cách ly 2 người nghi ngờ nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán, do vi rút corona .

Theo đó, vào lúc 2 giờ 30 ngày 30.1, trên chuyến bay VJ 286 từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hải Phòng có 2 hành khách bị ốm là chị V.T.T.T (21 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt,  thành phố Cần Thơ) và con trai V.B.T (17 tháng tuổi). Mẹ con chị V.T.T.T có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt, không ho, không hắt hơi…

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán


Trước đó, vào ngày 5.1, chị T xuất cảnh từ Móng Cái, Quảng Ninh đi Nam Ninh, Trung Quốc rồi bay đến Sơn Đông, Trung Quốc. Sau 1 thời gian ở nhà một gia đình người Trung Quốc tại Sơn Đông, chị T bay đến Quảng Châu rồi về thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18.1.
Tối 29.1, chị T cùng con bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng và có dấu hiệu ốm. Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Ngô Thế Anh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cho biết: "Ngay sau khi xuống sân bay Cát Bi, cơ quan chức năng đã đưa mẹ con chị V.T.T.T về Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi sức khỏe và test vi rút corona". Những hành khách ngồi gần mẹ con chị T cũng sẽ được thống kê và theo dõi sức khỏe

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Đáng chú ý, trên chuyến bay VJ286 còn một nữ hành khách có biểu hiện ốm nhưng đã rời sân bay ngay sau khi hạ cánh. Trung tâm kiểm dịch Hải Phòng đã yêu cầu Hãng hàng không Vietjet cung cấp thông tin nữ hành khách này để tìm kiếm, kiểm tra sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.