Hải Phòng bắt giữ gần nửa tấn bì lợn bốc mùi không rõ nguồn gốc

Lê Tân
Lê Tân
13/06/2019 08:53 GMT+7

Sáng 13.6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hải Phòng cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ và tiêu hủy gần 500 kg bì lợn không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ.

Trước đó, vào 12 giờ 30 ngày 12.6, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Cục quản lý thị trường Hải Phòng và Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện An Dương, thành phố Hải Phòng tiến hành kiểm tra xe tải 15C – 292.57 do ông Vũ Đoàn Bằng (47 tuổi, ngụ thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương) điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trên xe 480 kg bì lợn đã bốc mùi đựng trong 16 bao tải.
Toàn bộ số bì lợn trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ông Vũ Đoàn Bằng khai nhận đã thu mua bì lợn trôi nổi tại Quảng Ninh và Hải Phòng để làm thực phẩm. Số bì lợn sau đó đã bị tiêu hủy vào 16 giờ 30 chiều 12.6. Ông Bằng bị UBND huyện An Dương phạt 5 triệu đồng.
bi-lon-ban
480 kg bì lợn đã bị tiêu hủy Ảnh Lê Tân
Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp ở Hải Phòng. Chính vì vậy, việc ngăn chặn các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc, không được kiểm dịch lây lan ra thị trường là rất cần thiết. Ngày 10.6, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ký công điện về việc tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.với tinh thần “phòng, chống dịch như chống giặc”, “phòng là chính, cơ sở và người dân là chính”.
UBND thành phố Hải Phòng cũng đã có quyết định hỗ trợ lợn bị tiêu hủy. Lợn con, lợn thịt các loại (lợn hơi) được hỗ trợ 80% giá thị trường tại thời điểm buộc tiêu hủy. Lợn nái, lợn đực giống đang khai thác được hỗ trợ bằng 1,5 lần so với mức hỗ trợ đối với lợn con, lợn thịt các loại tại thời điểm buộc tiêu hủy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.