Hải Phòng bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Lê Tân
Lê Tân
30/04/2021 21:14 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng đã quyết định tạm dừng hoạt động 1 số dịch vụ và bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Chiều 30.4, UBND TP.Hải Phòng đã có chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu gồm: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán Bar, Pub, game, internet từ 0 giờ ngày 1.5.
Đặc biệt, UBND TP.Hải Phòng bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, yêu cầu công an và UBND các quận huyện tăng cường xử lý vi phạm.

Chiều 30.4: Thêm 14 ca Covid-19 với 4 ca cộng đồng ở Hà Nam và Hà Nội

Trước đó, Sở Y tế TP.Hải Phòng cũng đã truy vết được 4 người ở các quận, huyện: Dương Kinh, Kiến An, Hải An và Kiến Thụy đi cùng chuyến bay VJ3613 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Hà Nam (bệnh nhân 2899). Hiện cả 4 người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và đã được chuyển vào cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Hải Phòng để cách ly tập trung 14 ngày.
Sở Y tế TP.Hải Phòng yêu cầu trung tâm y tế các địa phương lập danh sách những người tiếp xúc với 4 người trên để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú hoặc cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) phải giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe. Nếu ai có có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức chuyển đi cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hải Phòng để xét nghiệm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.